Kỷ niệm 07.5

Nâng cao nhận thức kinh tế tuần hoàn trong sản xuất nông nghiệp

Thứ hai - 20/11/2023 21:44 195 0
Vừa qua, tại thành phố Đồng Xoài, Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp tỉnh đã tổ chức thành công lớp tập về “Nâng cao nhận thức kinh tế tuần hoàn trong sản xuất nông nghiệp” thuộc Chương trình đào tạo huấn luyện Khuyến nông Quốc gia.
Tham dự lớp tập huấn có 30 học viên là nhân viên thuộc Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố và các nông dân, cộng tác viên nông nghiệp cấp xã.
Trong 02 ngày, các học viên đã được nghe Tiến sỹ Nguyễn Văn Bắc Phó trưởng bộ phận thường trực phía nam – Trung tâm Khuyến nông Quốc gia truyền đạt nhiều kiến thức về kinh tế tuần hoàn trong nông nghiệp, một số mô hình hiệu quả về kinh tế tuần hoàn trong nước đang được áp dụng; các giải pháp chế biến, sử dụng phụ phẩm nông nghiệp làm thức ăn cho chăn nuôi; các giải pháp chế biến phân vật nuôi làm phân bón cho cây trồng.
Toàn cảnh lớp tuận huấn
Bên cạnh đó lớp học còn tổ chức tham quan mô hình: “Trồng cỏ kết hợp chăn nuôi và ủ phân hữu cơ” tại xã Thanh Lương, thị xã Bình Long. Mô hình rộng hơn 3,5ha trong đó có 3 dãy chuồng nuôi gần 100 con dê thịt; 2 dãy chuồng nuôi heo thịt theo quy trình VietGAHP, ATDB; 01 ha sầu riêng năm thứ 2; 02ha bưởi da xanh thời kỳ kinh doanh năm thứ 3 trồng theo quy trình VietGap; 02 ha trồng cỏ xen bưởi da xanh làm thức ăn cho dê; sử dụng hầm biogas ủ phân, bón lại cho cây sầu riêng và bưởi da xanh. Mô hình thực hiện các biện pháp chăn nuôi như vệ sinh về chuồng trại, định kỳ sát khuẩn; quy trình chăm sóc, cho ăn, nước uống, sử dụng vắc xin và phòng trị bệnh đúng theo quy trình, khép kín. Thông qua buổi tham quan học viên đã được quan sát, trao đổi, học hỏi được nhiều kinh nghiệm hay từ chủ hộ.
Hy vọng với nội dung được tập huấn các học viên sẽ ứng dụng thành công trong phát triển kinh tế của gia đình cũng như chia sẻ truyền đạt kiến thức học được cho những người thân, hàng xóm cùng áp dụng.

Tác giả bài viết: Võ Thị Phúc

Nguồn tin: Trung tâm dịch vụ NN tỉnh:

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Sàn nông sản
Dịch vụ công trực tuyến
Cổng dịch vu công QG
1022
Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập33
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm32
  • Hôm nay6,555
  • Tháng hiện tại43,883
  • Tổng lượt truy cập4,727,965
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây