Ngày sách và văn hóa đọc

Xã Phú Riềng đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

Thứ năm - 04/05/2023 03:43 178 0
Chiều ngày 27/4, UBND huyện Phú Riềng đã tổ chức lễ công bố quyết định công nhận xã Phú Riềng đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2021.
Đến dự Lễ công bố có bà Nguyễn Thị Minh Nhâm, Giám đốc Tổng biên tập Đài PTTH và Báo Bình Phước; bà Nguyễn Thị Xuân Hòa, Bí thư Huyện ủy; ông Lê Anh Nam, Chủ tịch UBND huyện Phú Riềng.
Sau khi đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) vào năm 2017, xã Phú Riềng tiếp tục thực hiện duy trì, củng cố và nâng cao các tiêu chí, làm bước đệm để thực hiện xây dựng xã NTM nâng cao. Đến nay xã Phú Riềng đã hoàn thành 14/14 tiêu chí xã NTM nâng cao. Tổng kinh phí để thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng NTM nâng cao trên địa bàn xã hơn 87,5 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp gần 16,7 tỷ đồng. Xã Phú Riềng đã có 3 thôn được công nhận Khu dân cư kiểu mẫu. Còn 14 hộ nghèo, chiếm 0,33%; có 95% người dân tham gia BHYT, 100% các khu dân cư đạt chuẩn văn hóa, hộ dân sử dụng nước hợp vệ sinh và nước sạch theo quy định, đường giao thông ngõ, xóm, đường trục thôn, liên thôn được cứng hóa, sạch. 98% hộ dân được sử dụng điện, 68,4% đường điện được chiếu sáng. 100% trường học có cơ sở vật chất, thiết bị dạy học đạt chuẩn quốc gia; 3/5 trường được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn quốc gia. Bình quân thu nhập đầu người đạt gần 80 triệu đồng/người/năm.
Giám đốc - Tổng biên tập Đài PTTH và Báo Bình Phước Nguyễn Thị Minh Nhâm và Bí thư Huyện ủy Nguyễn Thị Xuân Hòa trao quyết định công nhận xã Phú Riềng đạt chuẩn NTM nâng cao 
Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND huyện Phú Riềng Lê Anh Nam khẳng định: Xây dựng nông thôn mới là một quá trình và không thể thành công nếu không có sự đồng thuận của người dân. "Việc nhỏ việc to, dân lo là xong hết" đồng thời ông cũng đã cảm ơn nhân dân xã Phú Riềng nói riêng và trong toàn huyện Phú Riềng nói chung, đã chung tay góp sức cùng Đảng bộ chính quyền huyện Phú Riềng thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh.
Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước tặng bằng khen 2 tập thể và 1 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Chung sức xây dựng NTM” năm 2021.
         
 Giám đốc - Tổng biên tập Đài PTTH và Báo Bình Phước Nguyễn Thị Minh Nhâm và Bí thư Huyện ủy Nguyễn Thị Xuân Hòa, CT UBND huyện Phú Riềng Lê Anh Nam trao tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM tại xã Phú Riềng.

Tác giả bài viết: Nguyễn Văn Tới

Nguồn tin: Văn phòng điều phối NTM:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Sàn nông sản
Dịch vụ công trực tuyến
Cổng dịch vu công QG
1022
Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập14
  • Hôm nay22,631
  • Tháng hiện tại63,386
  • Tổng lượt truy cập4,626,529
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây