Chào mừng 30.4

Phú Riềng: Ngày hội khám bệnh cây trồng của nông dân

Thứ ba - 19/12/2023 08:51 213 0
Huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước là huyện có thế mạnh về các loại cây công nghiệp, những năm gần đây nhiều loại cây ăn trái có giá trị kinh tế cao được người dân mở rộng diện tích như sầu riêng, bưởi, chuối...
Tuy nhiên, sản xuất nông nghiệp trên địa bàn huyện còn những khó khăn nhất định, biến đổi khí hậu diễn ra ngày càng khó lường, sâu bệnh phát sinh gây hại ảnh hưởng đến hiệu quả chăm sóc, phòng trừ dịch bệnh nhất là đối với cây ăn trái. Từ thực tế trên, Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp huyện Phú Riềng đã phối hợp với Công ty cổ phần tập đoàn Lộc Trời (Chi nhánh Bình Phước) tổ chức “Ngày hội khám bệnh cây trồng”. Đây là một hình thức tư vấn mới được triển khai trên địa bàn huyện nên thu hút rất đông nông dân tham gia.
Nông dân mang theo mẫu bệnh để tư vấn 
Tại ngày hội khám bệnh cây trồng có các chuyên gia đầu ngành trong các lĩnh vực khoa học đất, dinh dưỡng, canh tác; chuyên gia về sâu, bệnh hại trên cây ăn trái thuộc Bệnh viện cây ăn trái (Bệnh viện thành lập bởi sự hợp tác giữa Viện Cây ăn quả Miền Nam và Tập Đoàn Lộc Trời) tham gia tư vấn trực tiếp cho nông dân. Ngày hội đã thu hút được gần 100 nông dân, Hợp tác xã, Tổ hợp tác, trang trại trồng cây ăn trái tham gia. Tại đây các chuyên gia đã chuẩn đoán bệnh cho cây trồng thông qua các mẫu bệnh là các loại lá cây, cành cây bị nhiễm mà người dân mang tới. Đồng thời các chuyên gia còn tư vấn biện pháp chăm sóc, quản lý dinh dưỡng, nhận biết, xây dựng kế hoạch phòng trừ các đối tượng sâu, bệnh hại, xử lý ra hoa, nuôi dưỡng trái.
Chia sẻ tại buổi tư vấn ông Lê Đức Trường - Giám đốc Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp huyện Phú Riềng cho biết: "So với các hoạt động tuyên truyền, tập huấn thông thường thì hoạt động khám bệnh cho cây trồng là một hình thức tư vấn trực quan, sinh động đáp ứng nhu cầu thực tế của người nông dân. Tạo cơ hội cho nông dân trao đổi cặn kẽ hơn về những khó khăn trong việc nhận diện và phòng chống dịch bệnh cây trồng để có biện pháp chăm sóc cây trồng hiệu quả".
Hy vọng trong thời gian tới những ngày hội khám bệnh cây trồng như thế này được tiếp tục duy trì và nhân rộng địa bàn huyện nói riêng và của tỉnh Bình Phước nói chung để nông dân có thêm cơ hội nắm bắt thông tin, chăm sóc tốt hơn cho vườn cây của gia đình, góp phần phát triển kinh tế nông nghiệp của tỉnh.

Tác giả bài viết: Vũ Hường

Nguồn tin: Bộ phận TT và BVTV-Văn phòng sở:

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Sàn nông sản
Dịch vụ công trực tuyến
Cổng dịch vu công QG
1022
Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập13
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm11
  • Hôm nay8,177
  • Tháng hiện tại103,343
  • Tổng lượt truy cập4,666,486
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây