Chào mừng 30.4

Bù Đăng: Người dân xã Bom Bo bàn giao 01 cá thể Tê te Java quý hiếm

Chủ nhật - 24/12/2023 21:13 94 0
Ngày 21/12, Hạt Kiểm lâm huyện Bù Đăng phối hợp với UBND xã Bom Bo, huyện Bù Đăng tiếp nhận 01 cá thể Tê tê Java từ gia đình ông Nguyễn Văn Quý, ngụ tại thôn 6, xã Bom Bo, huyện Bù Đăng.
Theo ông Quý cho biết, đêm ngày 20/12/2023, ông phát hiện 01 con Tê tê đang bò trong sân. Sau khi được biết đây là loài Tê tê thuộc loài động vật hoang dã nguy cấp, quý hiếm được ưu tiên bảo vệ, không được tự ý nuôi nhốt, ông Quý đã đến UBND xã Bom Bo để thông báo giao nộp.
Lực lượng chức năng tiếp nhận cá thể Tê tê Java từ ông Nguyễn Văn Quý
Cá thể Tê tê này có tên khoa học là Manis javanica; giới tính cái, nặng 02 kg, thể trạng và sức khỏe bình thường; thuộc loài động vật rừng nhóm IB, nằm trong danh mục thực vật rừng, động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm, được ưu tiên bảo vệ. Sau khi tiếp nhận, Hạt Kiểm lâm Bù Đăng đã tiến hành chăm sóc và bàn giao cho Trung tâm tuyên truyền, Du lịch và Cứu hộ Bảo tồn trực thuộc Ban Quản lý Vườn Quốc gia Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước vào ngày 22/12/2023 để cứu hộ và sớm tái thả về môi trường tự nhiên theo quy định.
Hành động tự nguyện giao nộp động vật hoang dã của gia đình ông Nguyễn Văn Quý đã cho thấy hiệu quả của công tác tuyên truyên pháp luật về bảo vệ động vật hoang dã. Người dân đã nâng cao nhận thức trong việc bảo vệ các loài động vật hoang dã là bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ môi trường sống tự nhiên của các loài hoang dã, nhất là các loài được ưu tiên bảo vệ.

Tác giả bài viết: Hoàng Nhung

Nguồn tin: Hạt Kiểm lâm huyện Bù Đăng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Sàn nông sản
Dịch vụ công trực tuyến
Cổng dịch vu công QG
1022
Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập13
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm6
  • Hôm nay6,235
  • Tháng hiện tại95,655
  • Tổng lượt truy cập4,658,798
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây