Hạt Kiểm lâm huyện Lộc Ninh tiếp nhận 01 cá thể Cu li nhỏ quý, hiếm

Thứ hai - 09/09/2024 04:07 32 0
Sáng ngày 09/9/2024, Hạt Kiểm lâm huyện Lộc Ninh phối hợp với Phòng Văn hoá và Thông tin huyện Lộc Ninh tiếp nhận một cá thể Cu li nhỏ từ người dân trên địa bàn huyện tự nguyện giao nộp.
Cá thể Cu li nhỏ được đơn vị tiếp nhận từ ông Chiêm Tấn Định ấp 10 xã Lộc Thuận huyện Lộc Ninh tỉnh Bình Phước, theo đó vào chiều ngày 08/9/2024, ông Định xuống thăm vườn cây ăn trái của gia đình tại xã Lộc Thuận huyện Lộc Ninh tỉnh Bình Phước, trong lúc đi thăm vườn ông phát hiện 01 cá thể Cu li nhỏ đang ăn trái Chôm chôm trong vườn ông đã bắt, giữ lại và chủ động liên hệ với Hạt Kiểm lâm huyện Lộc Ninh để giao nộp cá thể trên.
Hạt Kiểm lâm huyện Lộc Ninh tiếp nhận cá thể Cu li nhỏ do ông Chiêm Tấn Định bàn giao
Khi bàn giao, tình trạng sức khỏe của cá thể Cu li nhỏ bình thường, trọng lượng 0,2 Kg, giới tính đực. Cu li nhỏ (tên khoa học Nycticebus pygmaeus) thuộc nhóm động vật nguy cấp, quý, hiếm Phụ lục IB, Cu li nhỏ được xếp vào danh mục các loài động vật rừng có nguy cơ bị tuyệt chủng nằm trong danh sách được bảo tồn và nghiêm cấm khai thác, đánh bắt, nuôi nhốt bất hợp pháp, sử dụng vì mục đích thương mại.
Sau khi tiếp nhận, Hạt Kiểm lâm huyện Lộc Ninh tiếp tục chăm sóc, nuôi dưỡng và tiến hành các thủ tục để thả cá thể Cu li nhỏ về môi trường hoang dã theo quy định của pháp luật trong thời gian sớm nhất. Việc tự nguyện giao nộp động vật rừng cho cơ quan Nhà nước của ông Chiêm Tấn Định để thả về môi trường tự nhiên là hành động thiết thực, góp phần quan trọng công tác quản lý, bảo vệ và bảo tồn các loài động vật hoang dã trên địa bàn huyện Lộc Ninh./.
Tác giả bài viết: Nguyễn Hồng Sơn
Nguồn tin: Hạt Kiểm lâm huyện Lộc Ninh:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Sàn nông sản
Cổng dịch vu công QG
1022
Cổng thông tin điện tử Bình Phước
Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập35
  • Hôm nay11,130
  • Tháng hiện tại304,461
  • Tổng lượt truy cập6,081,883
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây