Chào mừng 30.4

Hạt Kiểm lâm huyện Đồng Phú: Tổ chức phát dọn đường băng cản lửa trên các đường mòn

Thứ ba - 27/02/2024 21:37 75 0
Theo dự báo năm nay thời mùa khô có thể kéo dài, nguy cơ cháy rừng có thể xảy ra. Trước tình hình đó, Hạt Kiểm lâm huyện Đồng Phú đã tham mưu cho UBND huyện chỉ đạo các xã có rừng tăng cường thực hiện các biện pháp trong phòng cháy, chữa cháy rừng.
Hạt Kiểm lâm huyện Đồng Phú với vai trò chủ rừng đã thực hiện các biện pháp làm giảm vật liệu cháy và phát dọn làm đường băng cản lửa trên các đường dễ xảy ra cháy hiệu quả và kịp thời. Vào mùa khô khu vực này có rất nhiều cỏ mỹ và cỏ bụi tiềm ẩn nguy cơ cháy rất cao, vì vậy để đảm bảo công tác phòng chống cháy kịp thời, Hạt Kiểm lâm huyện Đồng Phú đã tổ chức dọn, xử lý thực bì làm đường băng trắng xung quanh hai bên đường mòn trên diện tích rừng khộp thổi lá và đốt có kiểm soát nhằm làm giảm thiểu tới mức thấp nhất vật liệu cháy. Đây là giải pháp rất hiệu quả được thực hiện hàng năm nhằm khống chế ngọn lửa dễ dàng khi có tình huống cháy xảy ra.
Một số hình ảnh về việc thực hiện kiểm soát tạo đường băng trắng cản lửa.
Ngoài việc chủ động thực hiện các biện pháp lâm sinh, lực lượng, phương tiện nhanh chóng và kịp thời, Hạt Kiểm lâm đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phòng cháy, chữa cháy rừng, những nổ lực của các lực lượng chức năng cùng với sự tham gia tích cực về PCCCR của người dân sẽ góp phần hạn chế thấp nhất số vụ cũng như thiệt hại do cháy rừng gây ra.

Tác giả bài viết: Tôn Ngọc Hạnh

Nguồn tin: Hạt Kiểm lâm huyện Đồng Phú:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Sàn nông sản
Dịch vụ công trực tuyến
Cổng dịch vu công QG
1022
Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập18
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm10
  • Hôm nay5,804
  • Tháng hiện tại95,224
  • Tổng lượt truy cập4,658,367
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây