Chào mừng 30.4

Tiếp nhận 01 cá thể Trăn đất do người dân tự nguyện giao nộp để thả về tự nhiên

Thứ hai - 20/11/2023 03:46 105 0
Ngày 19/11/2023, Hạt Kiểm lâm liên huyện, thị xã Bù Gia Mập–Phước Long (Chi cục Kiểm lâm) phối hợp với Trung tâm Tuyên truyền, Du lịch và Cứu hộ bảo tồn thuộc Ban quản lý Rừng đặc dụng Vườn quốc gia Bù Gia Mập tiếp nhận 01 cá thể Trăn đất (Tên khoa học: Python molurus).
Cá thể trăn đất có thể trạng bình thường, giới tính đực, trọng lượng 16 kg thuộc nhóm động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm nhóm IIB, được gia đình ông Nguyễn Ngọc Lợi ngụ tại thôn Nhơn Hòa 2, xã Long Giang, thị  xã Phước Long, tỉnh Bình Phước tự nguyện giao nộp.
Một số hình ảnh về cá thể Trăn đất do gia đình ông Lợi tự nguyên giao nộp
Theo ông Nguyễn Ngọc Lợi, cá thể trăn đất được một người bạn tặng vào năm 2016, lúc đó cá thể Trăn còn rất nhỏ và được gia đình nuôi dưỡng đến nay. Sau khi tìm hiểu các quy định của pháp luật về gây nuôi động vật hoang dã và các đợt tuyên truyền, vận động của cán bộ Hạt Kiểm lâm (Chi cục Kiểm lâm) nên ông nhận thấy việc nuôi, nhốt cá thể Trăn đất trên là vi phạm pháp luật do không có hồ sơ nguồn gốc hợp pháp và có thể gây nguy hiểm cho người khác nên ông đã liên hệ với Hạt Kiểm lâm liên huyện, thị xã Bù Gia Mập – Phước Long để giao nộp và thả về rừng tự nhiên theo quy định.
Trong thời gian gần đây trên địa bàn tỉnh nói chung và thị xã Phước Long nói riêng được nhiều người dân chủ động liên hệ để giao nộp nhiều loài động vật nguy cấp, quý hiếm cần được bảo vệ, điều đó cho thấy được công tác tuyên truyền, vận động đang mang lại hiệu quả tích cực.

Tác giả bài viết: Đỗ Anh Phước

Nguồn tin: Hạt Kiểm lâm liên huyện, thị xã Bù Gia Mập – Phước Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Sàn nông sản
Dịch vụ công trực tuyến
Cổng dịch vu công QG
1022
Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập16
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm15
  • Hôm nay7,587
  • Tháng hiện tại97,007
  • Tổng lượt truy cập4,660,150
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây