Chào mừng 30.4

Bù Đốp: Thực hiện các biện pháp phòng cháy, chữa cháy rừng

Thứ năm - 01/02/2024 21:38 102 0
Hiện nay thời tiết đang vào cao điểm của mùa hanh khô, dẫn đến nguy cơ cháy rừng ở mức rất cao. Để chủ động phòng ngừa và hạn chế thấp nhất số vụ cháy rừng xảy ra, Hạt Kiểm lâm huyện Bù Đốp đã triển khai nhiều phương án, giải pháp phòng, chống cháy rừng.
Các biện pháp cụ thể như tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân trong công tác PCCCR, hỗ trợ Ban Quản lý rừng phòng hộ Bù Đốp thực hiện các biện pháp làm giảm vật liệu cháy và phát dọn làm đường băng cản lửa tại khu vực trọng điểm dể xảy ra cháy hiệu quả và kịp thời. Tại khu vực tiểu khu 58, 59, 60, 69, 73, 74 trên lâm phần Ban QLRPH Bù Đốp quản lý với diện tích rừng lá rộng rụng lá khoảng gần 300 ha. Vào mùa khô khu vực này có rất nhiều cỏ mỹ và cỏ bụi tiềm ẩn nguy cơ cháy rất cao, vì vậy để đảm bảo công tác phòng chống cháy kịp thời, Hạt Kiểm lâm Bù Đốp phối hợp với Ban QLRPH Bù Đốp tiến hành phát cỏ tạo đường băng trắng xung quanh các bàu, trảng cỏ trên diện tích rừng khộp và đốt có kiểm soát nhằm làm giảm thiểu tới mức thấp nhất vật liệu cháy với diện tích gần 15ha và khoảng 09 km đường băng trắng. Đây là giải pháp rất hiệu quả được thực hiện hàng năm nhằm khống chế ngọn lửa dể dàng khi có tình huống cháy xảy ra.
 
Một số hình ảnh về việc thực hiện phát cỏ, đốt trướccó kiểm soát tạo đường băng trắng cản lửa
Ngoài việc chuẩn bị chủ động lực lượng, phương tiện nhanh chóng và kịp thời, đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phòng cháy, chữa cháy rừng, những nổ lực của các lực lượng chức năng cùng với sự giúp đỡ của nhân dân sẽ góp phần hạn chế thấp nhất số vụ củng như thiệt hại do cháy rừng gây ra.

Tác giả bài viết: Phạm Hữu Vinh

Nguồn tin: Hạt Kiểm lâm huyện Bù Đốp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Sàn nông sản
Dịch vụ công trực tuyến
Cổng dịch vu công QG
1022
Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập14
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm8
  • Hôm nay6,069
  • Tháng hiện tại95,489
  • Tổng lượt truy cập4,658,632
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây