Ngày sách và văn hóa đọc

Hội nghị kết nối tiêu thụ sản phẩm trái cây và sầu riêng trên địa bàn tỉnh

Thứ tư - 22/12/2021 02:53 267 0
Nhằm kết nối thông tin cung cầu, nắm bắt thông tin về sản xuất, tiêu thụ trái cây để thúc đẩy tiêu thụ nông sản trong điều kiện dịch bệnh Covid-19, ngày 21/12, Sở Nông nghiệp và PTNT phối hợp với UBND huyện Phú Riềng, Trung tâm đào tạo và tư vấn kinh tế hợp tác tổ chức Hội nghị kết nối tiêu thụ sản phẩm trái cây và sầu riêng trên địa bàn tỉnh.
Đồng chủ trì Hội nghị là PGĐ Sở Lê Thị Ánh Tuyết, PCT.UBND huyện Phú Riềng Lê Văn Chung và Tiến sĩ Trần Minh Hải Giám đốc Trung tâm đào tạo và tư vấn kinh tế hợp tác. Tham dự Hội nghị có hơn 100 lượt người tham dự là đại diện các công ty, doanh nghiệp sản xuất, thu mua trái cây trên cả nước cùng với các doanh nghiệp, HTX trồng cây ăn trái trên địa bàn tỉnh.
Theo Sở Nông nghiệp và PTNT đã nêu rõ những thế mạnh về tình hình phát triển cây ăn trái đặc biệt là sầu riêng trên địa bàn tỉnh với khoảng 12.358ha cây ăn trái với sản lượng 67.428 tấn, có 07 vùng trồng đc cấp mã số, 06 cơ sở đóng gói, 820 ha đạt tiêu chuẩn VietGAP, trong đó Phú Riềng là huyện có thế mạnh về cây ăn trái...Từ đó thông tin, kết nối liên kết các doanh nghiệp thu mua và các HTX, các hộ dân trồng cây ăn trái đặc biệt là cây sầu riêng trên địa bàn tỉnh.
PGĐ Sở Lê Thị Ánh Tuyết, PCT UBND huyện Phú Riêng Lê Văn Chung chủ trì Hội nghị
Theo các HTX, hộ nông dân thì diện tích trồng nhỏ lẻ rất khó khăn ký kết hợp đồng tiêu thụ với các các doanh nghiệp. Tuy nhiên các doanh nghiệp cũng cam kết sẽ hỗ trợ cho HTX nông nghiệp, hộ dân quy trình sản xuất cũng như  nguyên vật liệu đầu vào đảm bảo chất lượng trái cây đạt chuẩn xuất khẩu trong thời gian tới. Bên cạnh đó cũng mong muốn HTX, hộ nông dân tuân thủ các điều khoản đã ký kết để tránh phá vỡ các chuỗi liên kết tiêu thụ sản phẩm.
Tiến sĩ Trần Minh Hải đề nghị tỉnh Bình Phước cần đẩy nhanh triển khai thực hiện hướng dẫn cấp mã số vùng trồng là tiền đề để xuất khẩu cây ăn trái trên địa bàn tỉnh, bên cạnh đó cần xây dựng bản đồ nông hóa thổ nhưỡng trên địa bàn tỉnh để phát triển các loại cây trồng phù hợp với từng địa phương.
Phát biểu tại Hội nghị PGĐ Sở Lê Thị Ánh Tuyết đã đề nghị kết nối, liên kết các doanh nghiệp thu mua và các HTX, các hộ dân trồng cây ăn trái đặc biệt là cây sầu riêng trên địa bàn tỉnh và sẽ hướng dẫn hỗ trợ các HTX, hộ nông dân tại huyện Phú Riềng ký kết chuỗi liên kết sầu riêng với các Công ty trong thời hạn 01 năm và sẽ phát triển rộng trên các huyện khác trong những năm tiếp theo.
PGĐ Sở Lê Thị Ánh Tuyết thăm vườn sầu riêng tại xã Tân Hưng, huyện Hớn Quản

 

Tác giả bài viết: Phạm Bích Hiên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Sàn nông sản
Dịch vụ công trực tuyến
Cổng dịch vu công QG
1022
Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập136
  • Hôm nay15,280
  • Tháng hiện tại55,288
  • Tổng lượt truy cập4,618,431
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây