Giải phóng bình phước

Họp trực tuyến về chỉ đạo sản xuất, tháo gỡ khó khăn thúc đẩy tiêu thụ, vận chuyển nông sản trong điều kiện dịch Covid-19 (ngày 21/10)

Thứ sáu - 22/10/2021 04:12 2.612 0
Chiều ngày 21/10, Phó Giám đốc Sở Hoàng Mạnh Thường và Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh Hà Văn Kiên đồng chủ trì cuộc họp trực tuyến về nắm bắt tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, hợp tác xã và người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.
PGĐ Sở Hoàng Mạnh Thường chủ trì điểm cầu Sở NN và PTNT
PGĐ Sở Hoàng Mạnh Thường chủ trì điểm cầu Sở NN và PTNT
Tham dự cuộc họp có các cơ quan: Hội Nông dân tỉnh, Bưu điện tỉnh, Tỉnh đoàn và thành viên Tổ công tác 314 của Sở Nông nghiệp và PTNT và các điểm cầu 11 huyện, thị, thành phố có lãnh đạo các phòng nông nghiệp, trung tâm dịch vụ nông nghiệp, các hợp tác xã (HTX) trong toàn tỉnh cùng tham dự.
Sau khi nghe ý kiến của các thành viên tham dự cuộc họp PGĐ Sở Hoàng Mạnh Thường và Chủ tịch Liên minh hợp tác xã Hà Văn Kiên thống nhất một số nội dung sau:
- Triển khai thực hiện chi tiết các nội dung tại Chương trình phối hợp về việc tiếp tục đổi mới, phát triển kinh tế hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp giai đoạn 2021-2025 giữa Sở Nông nghiệp và PTNT với Liên minh hợp tác xã tỉnh.
- Các Tổ Công tác 379 tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, hợp tác xã và người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 của Sở sẽ trực tiếp đến các huyện, thị xã, thành phố để kịp thời nắm bắt, hướng dẫn, giải quyết, tháo gỡ những khó khăn tại địa phương. Bên cạnh đó, việc tổ chức cuộc họp của Tổ 314 vào thứ 5 (28/10/2021) sẽ tạm hoãn và Tổ 314 sẽ tổ chức họp theo các chuyên đề lớn và các nhiệm vụ cấp bách của địa phương.
- Trong thời gian tới, để thúc đẩy, phát huy được vai trò của các HTX, điều quan trọng nhất là phải tập trung vào chế biến, bảo quản sâu; cấp mã số vùng trồng để khẳng định đặc trưng vùng trồng cho sản phẩm nông nghiệp HTX làm ra. Bên cạnh đó Liên minh hợp tác xã tỉnh cùng với Sở Nông nghiệp và PTNT sẽ trực tiếp đến các cơ sở sản xuất, HTX, doanh nghiệp để nắm bắt được những khó khăn, vướng mắc và đồng thời hướng dẫn giúp các cơ sở tháo gỡ khó khăn nhằm giúp các cơ sở phát triển tốt hơn.
Tuy rằng thời gian qua dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh diễn biến phức nhưng tình hình sản xuất, chế biến và xuất khẩu nông sản chính 9 tháng năm 2021 trên địa bàn tỉnh vẫn tương đối ổn định. Để thực hiện hiệu quả hơn trong công tác chỉ đạo sản xuất, tháo gỡ khó khăn trong lưu thông và hỗ trợ tiêu thụ cho nông sản trong thời gian tới PGĐ Sở Hoàng Mạnh Thường đề nghị các đơn vị nông nghiệp cấp huyện, thị, thành phố khẩn trương rà soát, đăng ký nhu cầu tiêm vắc xin Covid 19 cho các đối tượng được theo đề nghí của Sở Nông nghiệp và PTNT và khẩn trương triển khai, rà soát, cung cấp thông tin các hộ dân sản xuất nông nghiệp trên địa bàn để hỗ trợ đưa các sản phẩm nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử.

Tác giả bài viết: Phạm Bích Hiên

Nguồn tin: Bộ phận PTNT-Văn phòng Sở:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Sàn nông sản
Dịch vụ công trực tuyến
Cổng dịch vu công QG
1022
Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập20
  • Hôm nay4,028
  • Tháng hiện tại85,361
  • Tổng lượt truy cập4,557,241
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây