Chào mừng 30.4

Tập huấn hỗ trợ phát triển HTX nông nghiệp trên địa bàn tỉnh

Thứ ba - 18/01/2022 02:59 210 0
Vừa qua Sở Nông nghiệp và PTNT đã phối hợp với Trường quản lý cán bộ Nông nghiệp và PTNT II đã tổ chức tập huấn tư vấn hỗ trợ phát triển HTX nông nghiệp trên địa bàn 05 huyện: Bù Đăng, Bù Gia Mập, Phước Long, Lộc Ninh và Phú Riềng.
Tham dự buổi tập huấn có PGĐ Sở Lê Thị Ánh Tuyết, Giám đốc Trung tâm đào tạo và tư vấn kinh tế hợp tác, Tiến sỹ Trần Minh Hải, đại diện lãnh đạo UBND huyện, Trưởng phòng Nông nghiệp và PTNT các huyện Bù Đăng, Bù Gia Mập, Phước Long, Lộc Ninh và Phú Riềng và hơn 100 HTX nông nghiệp trên địa bàn tỉnh.
PGĐ Sơ Lê Thị Ánh Tuyết phát biểu tại buổi tập huấn
PGĐ sở Lê Thị Ánh Tuyết phát biểu tại buổi tập huấn
Toàn cảnh buổi tập huấn
Tại các buổi tập huấn các tư vấn viên đã triển khai các nội dung: (1) Tư vấn và bồi dưỡng nâng cao năng lực, nhận thức cho khu vực kinh tế tập thể cho các cán bộ HTX nông nghiệp. (2) Tư vấn, bồi dưỡng, hướng dẫn kiến thức về xây dựng kế hoạch, kế toán, quản trị HTX, ứng dụng các phần mềm điện tử cho các HTX. (3) Tư vấn và hướng dẫn cho các HTX trong việc xấy dựng thương hiệu, nhãn hiệu, xuất xứ hàng hóa và đưa hàng hóa lên các sàn giao dịch thương mại điện tử.
Sau khi tham dự các buổi tập huấn, các HTX NN trên địa bàn 05 huyện Bù Đăng, Bù Gia Mập, Phước Long, Lộc Ninh và Phú Riềng đã bổ sung được những kiến thức, kinh nghiệm trong công tác quản lý, điều hành HTX, xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu cho các sản phẩm của mình và và đặc biệt là đã tiếp cận được với các ứng dụng công nghệ thông tin, số hóa, ứng dụng cuộc cách mạng 4.0, điện tử trong quá trình sản xuất nông nghiệp và tiêu thụ sản phẩm.

Tác giả bài viết: Phạm Bích Hiên

Nguồn tin: Bộ phận Phát triển nông thôn-Văn phòng Sở:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Sàn nông sản
Dịch vụ công trực tuyến
Cổng dịch vu công QG
1022
Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập23
  • Hôm nay3,526
  • Tháng hiện tại79,002
  • Tổng lượt truy cập4,642,145
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây