Hội nghị sơ kết công tác thi đua khen thưởng khối thi đua các Sở NN và PTNT vùng Đông Nam bộ và Tây Nguyên năm 2021.

Thứ năm - 10/03/2022 22:32 312 0
Sáng ngày 10/3/2022, Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Gia Lai đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng Khối thi đua Đông Nam Bộ và Tây Nguyên năm 2021.
Chủ trì Hội nghị là Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Gia Lai Đoàn Ngọc Có - Khối trưởng khối thi đua và Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Đồng Nai Nguyễn Văn Thắng - Khối phó Khối thi đua và Đoàn công tác 12 Sở Nông nghiệp và PTNT trong Vùng Đông Nam bộ và Tây Nguyên.
Toàn cảnh Hội nghị
Khối trưởng-Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Gia Lai đã thông qua Báo cáo tóm tắt tổng kết quả công tác thi đua, khen thưởng năm 2021 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2022 của Khối thi đua với các nội dung nổi bật như sau: Các phong trào thi đua được phát động cụ thể, thiết thực, bám sát nhiệm vụ chính trị: Toàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chung sức thực hiện tái cơ cấu ngành theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững, xây dựng nông thôn mới; Chương trình ”Mỗi xã một sản phẩm, phát triển ngành nghề nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới”. Tổ chức liên kết chuỗi sản xuất, kinh doanh trong nông nghiệp tiếp tục được đổi mới phù hợp với thị trường, sản xuất hàng hóa lớn; nhiều mô hình liên kết giữa người sản xuất với doanh nghiệp, hợp tác xã theo chuỗi được triển khai nhân rộng. Bên cạnh đó Báo cáo cũng nêu những hạn chế, công tác thi đua tại các đơn vị thành viên trong Khối, chỉ rõ nguyên nhân của những hạn chế, qua đó đưa ra nhiều đề xuất, kiến nghị và phương hướng để củng cố và nâng cao hơn nữa chất lượng các phong trào thi đua, công tác thi đua của Khối trong năm 2022.
Phát biểu tại Hội nghị, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Bình Phước Hoàng Mạnh Thường nhấn mạnh các công tác thi đua đặc biệt tiếp tục thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19, dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi, phòng chống thiên tai, phòng chống cháy rừng, diễn biến thế giới với tinh thần quyết liệt và trách nhiệm cao nhất vừa phòng chống dịch, vừa tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.
 
Phó Giám đốc Sở NN và PTNT tỉnh Bình Phước  
Hoàng Mạnh Thường phát biểu ý kiến tại Hội nghị
Bên cạnh đó các đại biểu cho rằng để hoàn thiện nội dung của Báo cáo, tập trung góp ý vào các nhiệm vụ cụ thể trong công tác, thi đua, khen thưởng của Khối năm 2022.
Tại Hội nghị Khối thi đua phát động phong trào thi đua yêu nước của Khối với quyết tâm phấn đấu thực hiện tốt 07 nội dung sau đây:
1. Căn cứ chức năng, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị, bám sát các nhiệm vụ trọng tâm của ngành và của cơ quan, đơn vị khẩn trương triển khai phát động phong trào thi đua yêu nước trong cơ quan, đơn vị thực hiện thắng lợi, nhiệm vụ chính trị của ngành hàng năm và Kế hoạch 5 năm (2021 - 2025). Trong đó tập trung vào thi đua thực hiện các nhiệm vụ chính trị trọng tâm, trọng điểm xuyên suốt của Bộ, của ngành
2. Đẩy mạnh tuyên truyền, phát hiện, bồi dưỡng và nhân rộng các điển hình tiên tiến, các mô hình mới, nhân tố mới, chủ động, sáng tạo trong chuyển đổi tư duy từ sản xuất nông nghiệp sang tư duy kinh tế nông nghiệp.
3. Tăng cường công tác tuyên truyền, thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; tổ chức học tập, quán triệt kịp thời các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng các cấp, chính sách, pháp luật của Nhà nước; thực hiện tốt Luật phòng, chống tham nhũng, Luật thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; thực hiện tốt chương trình cải cách hành chính; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động cơ quan, đơn vị.
4. Xây dựng hệ thống chính trị, tổ chức Đảng, đoàn thể trong sạch, vững mạnh. Tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Phối hợp công đoàn, đoàn thanh niên phát động các phong trào thi đua yêu nước, thi đua thực hiện  , phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, ứng dụng khoa học công nghệ trong lao động, sản xuất,… góp phần hoàn thành và vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ kinh tế - chính trị năm 2022 của các tỉnh trong Khối thi đua.
5. Các tỉnh Đông Nam bộ và Tây nguyên thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19, với tinh thần quyết liệt và trách nhiệm cao nhất vừa phòng chống dịch, vừa tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, Lãnh đạo Ngành tập trung chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ của ngành, bám sát tình hình diễn biến của dịch bệnh, tình hình thị trường, tình hình sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp  trong lĩnh vực ngành Nông nghiệp để xử lý kịp thời những vấn đề mới phát sinh; có phương án và giải pháp phù hợp nhằm ứng phó với mọi tình huống, không để bị động, bất ngờ. Đồng thời, phối hợp với các đoàn thể, chính trị - xã hội tổ chức các hoạt động tuyên truyền vận động cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, ủng hộ vật chất và tinh thần góp phần cùng cả nước chung tay phòng, chống dịch Covid -19 một cách tích cực và hiệu quả.
6. Tiếp tục quán triệt sâu rộng tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về thi đua yêu nước; Chỉ thị số 34-CT/TW ngày 07/4/2014 của Bộ Chính trị về tiếp tục đổi mới công tác thi đua khen thưởng. Triển khai có hiệu quả việc thực hiện Luật Thi đua - Khen thưởng, các Nghị định của Chính phủ về hướng dẫn thi hành Luật Thi đua - Khen thưởng. Tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng công tác khen thưởng. Tập trung lãnh đạo, tổ chức phát động phong trào thi đua, yêu nước bằng các hình thức thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế của từng thành viên Khối.
7. Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Tái cơ cấu ngành nông nghiệp” gắn với phong trào thi đua “Toàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chung sức xây dựng nền nông nghiệp hiện đại, nông dân giàu có, nông thôn văn minh” giai đoạn 2021-2025; phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động gắn với cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và các phong trào thi đua yêu nước.
 
Lãnh đạo các Sở Nông nghiệp và PTNT Vùng Đông
Nam bộ và Tây Nguyên ký kết giao ước thi đua năm 2022
Tác giả bài viết: Trịnh Yến-Ngọc Dung
Nguồn tin: Văn phòng Sở

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Sàn nông sản
Cổng dịch vu công QG
1022
Cổng thông tin điện tử Bình Phước
Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập47
  • Hôm nay12,798
  • Tháng hiện tại215,770
  • Tổng lượt truy cập5,993,192
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây