Chào mừng 30.4

Tăng nguồn thu, tiến đến tự chủ về kinh phí, tăng thu nhập cho viên chức, người lao động.

Thứ bảy - 09/07/2022 04:21 243 0
Đó là phát biểu chỉ đạo đồng chí Nguyễn Thanh Bình – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT tại Đại hội điểm Chi bộ trung tâm dịch vụ nông nghiệp lần II nhiệm kỳ 2022 – 2025.
Thực hiện Kế hoạch số 62-KH/ĐU ngày 29/4/2022 của Đảng ủy Sở Nông nghiệp và PTNT về việc chỉ đạo, tổ chức đại hội chi bộ trực thuộc Đảng bộ nhiệm kỳ 2022 – 2025. Hôm nay, Chi bộ Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp tổ chức đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2022 - 2025 – Là Chi bộ được Đảng ủy chọn tổ chức đại hội điểm, đây là một sự kiện chính trị trọng đại của Chi bộ và trong toàn Đảng bộ Sở Nông nghiệp và PTNT chúng ta.
Sau hơn 2 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ VII của Đảng bộ Sở Nông nghiệp và PTNT và Nghị quyết Đại hội lần thứ nhất của Chi bộ Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp tỉnh trong bối cảnh nhiều thuận lợi và cũng có rất nhiều khó khăn, thách thức nhất là tác động bởi đại dịch Covid-19, song, Chi bộ và toàn thể cán bộ, viên chức và người lao động Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp đã đoàn kết một lòng, siết chặt kỷ cương, kiên định, giữ đúng nguyên tắc, quyết tâm chính trị cao, năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm; lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, quyết liệt, trọng tâm, trọng điểm các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ, Chi bộ.
Bí thư Đảng uỷ, Giám  đốc Sở Nguyễn Thanh Bình phát biểu chỉ đạo Đại hội
Báo cáo chính trị trình Đại hội đã đánh giá sát hợp với tình hình thực hiện nhiệm vụ chính trị của chi bộ, với tinh thần trách nhiệm cao. Đại hội đã nhìn thẳng vào sự thật, đánh giá kết quả đạt được, đồng thời chỉ ra những hạn chế, yếu kém trong công tác chỉ đạo tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị nhiệm kỳ qua. Chi bộ đã thực hiện đạt hầu hết các chỉ tiêu nghị quyết của nhiệm kỳ, thay mặt Đảng ủy, biểu dương, ghi nhận thành tích đóng góp xuất sắc của chi bộ. Đồng thời, cũng mong tất cả đảng viên chi bộ hãy xem công việc của chi bộ là công việc của từng đảng viên, không phải chỉ của riêng cấp ủy. Đại hội lần này là dịp để chi bộ đánh giá kiểm điểm, nhìn lại những kết quả nhiệm kỳ qua, kết quả thực hiện các chỉ tiêu nghị quyết nhiệm kỳ trước đã đề ra, những gì đạt và chưa đạt được, những khó khăn, vướng mắc, từ đó từng đảng viên góp chung cho đại hội để đưa ra những phương hướng, giải pháp thực hiện nhiệm vụ thời kỳ tới của chi bộ đạt hiệu quả tốt hơn.
Chi bộ Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp là một trong những chi bộ trực thuộc có vai trò rất lớn giúp Đảng ủy, Sở Nông nghiệp và PTNT trong việc triển khai, tổ chức phát triển sản xuất, cung ứng các dịch vụ vào sản xuất nông nghiệp, áp dụng công nghệ cao vào sản xuất, xây dựng các mô hình sản xuất hiệu quả,... Trong thời gian tới, thực hiện Chương trình 17 của Tỉnh ủy, trong đó có Đề án “Sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp sạch, nông nghiệp hữu cơ, trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021-2025, tầm nhìn đến năm 2030”; thực hiện Nghị quyết 19-NQ/TW ngày 16/6/2022 của Ban Chấp hành Trung ương về nông nghiệp, nông dân, nông thôn đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2045; Chương trình Chuyển đổi số trong nông nghiệp, v.v. Do đó, trong giai đoạn 2022-2025 nhiệm vụ, công việc sẽ còn nặng nề, đề nghị chi bộ cần phải quyết tâm hơn nữa, tập trung tất cả tâm huyết, trí tuệ, bản lĩnh, phát huy sự năng động, sáng tạo của từng đảng viên, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của chi bộ nhiệm kỳ tới tốt hơn nhiệm kỳ đã qua, góp phần cùng với Đảng ủy thực hiện thành công nhiệm vụ chính trị cũng như yêu cầu của Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đề ra hướng đến “nông nghiệp sinh thái, nông thôn hiện đại, nông dân văn minh”.
Trên tinh thần đó, đồng chí Nguyễn Thanh Bình chỉ đạo, nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm để Đại hội thảo luận, xem xét bổ sung:
Thứ nhất, đối với nội dung, phương thức lãnh đạo, tập trung vào những vấn đề lớn, quan trọng, có tính đột phá và giải quyết triệt để những khó khăn, vướng mắc để thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị; dành thời gian hợp lý cho công tác xây dựng Đảng, chính quyền, đoàn thể vững mạnh; bằng mọi hình thức linh hoạt tuyên truyền, phổ biến và tạo điều kiện cho đảng viên hiểu biết nhiều hơn nữa về lý tưởng, đạo đức cách mạng và hiểu biết về chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước, để an tâm công tác; tham gia tích cực đóng góp xây dựng Đảng, xây dựng cơ quan về lĩnh vực quản lý, tìm ra giải pháp tốt nhất để lãnh đạo thắng lợi nhiệm vụ được giao.
Thứ hai, khắc phục những tồn tại hạn chế. Chú trọng việc giáo dục, quản lý, xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên vừa có phẩm chất đạo đức tốt, vừa có năng lực và trách nhiệm trong thực thi nhiệm vụ chuyên ngành; tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và Nghị quyết Trung ương 4, khóa XIII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Đồng thời, tăng cường mối đoàn kết, gắn bó nội bộ; hãy hòa đồng, hòa hợp trên tinh thần tình cảm đồng chí, đồng đội. Tuyệt đối chấm dứt, hiện tượng đảng viên có tư tưởng làm mất đoàn kết nội bộ; cương quyết phải xử lý, không để tập thể bị ảnh hưởng chung.
Thứ ba, lãnh đạo thực hiện có hiệu quả quy định về việc quần chúng tham gia góp ý xây dựng Đảng, chính quyền; thực hiện nghiêm túc nguyên tắc tập trung dân chủ, chế độ tự phê bình và phê bình; quy trình, quy chế xử lý công việc, quy định của cơ quan, đơn vị. Vận động đảng viên đăng ký nhiều đề tài sáng kiến khoa học, dân vận khéo, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách  Hồ Chí Minh trong công tác để không ngừng phát huy tính sáng tạo, trí tuệ nhằm cải tiến lề lối làm việc, nâng cao chất lượng trong công tác góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của chi bộ.
Thứ tư, tiếp tục quan tâm công tác kiểm tra, giám sát việc tổ chức thực hiện nghị quyết của chi bộ và kết luận, quyết định, quy định của Đảng ủy cấp trên; thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát thường xuyên của chi bộ; có giải pháp giáo dục, giúp đỡ đảng viên sửa chữa sai lầm, khuyết điểm, phấn đấu vươn lên hoàn thành và hoàn thành tốt nhiệm vụ.
Thứ năm, tăng cường quản lý, khai thác hiệu quả đất đai, công trình đã đầu tư; phát huy lợi thế, tranh thủ các nguồn lực hỗ trợ từ trung ương, địa phương và từ các tổ chức hợp pháp; phát triển, cung ứng các hoạt động dịch vụ công trong nông nghiệp, khai thác hiệu quả chức năng, nhiệm vụ của Trung tâm nhằm tăng nguồn thu, tiến đến tự chủ về kinh phí, tăng thu nhập cho viên chức, người lao động.
Một trong những nhiệm vụ quan trọng của Đại hội là bầu Cấp ủy Chi bộ Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp khóa II. Thay mặt Đảng ủy, đồng chí Bí thư Đảng ủy tin tưởng rằng, với tinh thần đoàn kết và trách nhiệm chính trị cao, Đại hội tổ chức dân chủ, sáng suốt lựa chọn được các đồng chí đủ tiêu chuẩn, năng lực, uy tín, là trung tâm đoàn kết, xứng đáng đại diện cho ý chí và nguyện vọng của Chi bộ để bầu vào Cấp ủy Chi bộ khóa tới.
Trên tinh thần đó, một nhiệm kỳ mới đang đến, với tư duy và tầm nhìn mới, kế thừa và phát huy những thành tựu đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, cùng truyền thống đoàn kết, ý chí, khát vọng, quyết tâm vươn lên mạnh mẽ, Đảng ủy tin tưởng, Chi bộ và đảng viên, quần chúng sẽ thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội Chi bộ Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp tỉnh lần thứ II đề ra.

Tác giả bài viết: Phạm Đình Phùng-Phó Chánh Văn phòng Sở

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Sàn nông sản
Dịch vụ công trực tuyến
Cổng dịch vu công QG
1022
Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập18
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm12
  • Hôm nay5,899
  • Tháng hiện tại95,319
  • Tổng lượt truy cập4,658,462
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây