Chào mừng 30.4

Kết quả kiểm tra điều kiện và kiểm tra, đánh giá phân loại các cơ sở sản xuất, kinh doanh giống thủy sản trên địa bàn tỉnh Bình Phước năm 2015

Thứ tư - 05/08/2015 04:19 760 0
Giống là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu quyết định đến năng suất của một vụ nuôi thủy sản. Để có nguồn giống thủy sản đảm bảo chất lượng cung cấp ra thị trường thì các cơ sở sản xuất, kinh doanh giống thủy sản phải đáp ứng đầy đủ các điều kiện theo quy định về cơ sở vật chất, trang thiết bị, công tác quản lý chất lượng, tiêu chuẩn, quy chuẩn, quá trình sản xuất, chăm sóc, lưu giữ con giống…nhằm đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm tại các cơ sở sản xuất và kinh doanh giống thủy sản trên địa bàn tỉnh.
Vừa qua, thực hiện Quyết định số 224/QĐ-SNN-TS ngày 12/6/2015 của Sở Nông nghiệp & PTNT về việc thành lập đoàn kiểm tra điều kiện và kiểm tra đánh giá phân loại các cơ sở sản xuất, kinh doanh giống thủy sản. Đoàn kiểm tra đã lập kế hoạch và tiến hành kiểm tra 20 cơ sở sản xuất, kinh doanh giống thủy sản trên địa bàn tỉnh.Trong quá trình kiểm tra, Đoàn tra đã kiểm tra 16 tiêu chí đối cơ sơ sản xuất và kiểm tra 15 tiêu chí đối với cơ sở kinh doanh giống thủy sản theo Thông tư số 45/2014/TT-BNNPTNT ngày 03/12/2014 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Qua kiểm tra đánh giá phân loại 20 cơ sở sản xuất, kinh doanh giống thủy sản, về cơ bản các cơ sở đáp ứng các tiêu chí theo quy định.Trong 20 cơ sở được kiểm tra, đánh giá, có 11 cơ sở đạt loại A (Tốt), 8 cơ sở đạt loại B (Đạt) và 01cơ sở đạt loại C (không Đạt) do không ghi chép nhật ký và thu gom rác thải. Đoàn kiểm tra đã yêu cầu các chủ cơ sở tiến hành khắc phục một số lỗi còn mắc phải như: lập sổ ghi chép đầy đủ các thông tin theo dõi quá trình kinh doanh (sổ nhật ký), thu gom rác thải theo đúng quy định…Việc kiểm tra đánh giá, phân loại theo Thông tư số 45/2014/TT-BNNPTNT ngày 03/12/2014 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn là một việc làm hàng năm và được thực hiện thường xuyên, liên tục. Thông qua việc kiểm tra đã góp phần chấn chỉnh, quản lý và kiểm soát hoạt động kinh doanh này theo đúng các quy định hiện hành và đảm bảo chất lượng con giống thủy sản cung cấp cho người nuôi trên địa bàn tỉnh./.

Tác giả bài viết: Hồ Văn Biên - Phòng Thủy sản

Nguồn tin: Chi cục Chăn nuôi và thú y:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Sàn nông sản
Dịch vụ công trực tuyến
Cổng dịch vu công QG
1022
Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập15
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm12
  • Hôm nay7,418
  • Tháng hiện tại96,838
  • Tổng lượt truy cập4,659,981
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây