Kỷ niệm 07.5

Cảnh báo tai nạn đuối nước trên các ao hồ, sông, suối trong dịp Tết Nguyên đán năm 2024.

Thứ ba - 30/01/2024 22:21 56 0
Vừa qua, Thường trực Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Bình Phước (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) đã ban hành Công văn số 18/CV-PCTT ngày 29/01/2024 về việc Cảnh báo tai nạn đuối nước trên các ao hồ, sông, suối; đặc biệt là khách du lịch về tắm các hồchứa thủy lợi trong dịp Tết Nguyên đán năm 2024.
Theo đó, để chủ động thực hiện quyết liệt các nhiệm vụ công tác PCTT và TKCN năm 2024 và các hoạt động trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 đảm bảo vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm. Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh đề nghị các cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện một số nội dung cụ thể như sau:
1. UBND các huyện, thị xã, thành phố: Chỉ đạo chính quyền cấp xã, phường, thị trấn tăng cường công tác phổ biến thông tin về đuối nước và phòng chống đuối nước cho nhân dân trên địa bàn; tăng cường công tác tuyên truyền, cảnh báo những nguy hiểm đuối nước, hướng dẫn người dân tự trang bị kiến thức và kỹ năng cứu nạn, cứu hộ và tự cứu trong các trường hợp đuối nước; tự trang bị các trang thiết bị an toàn cá nhân như áo phao, áo bơi; cảnh báo cho mọi người biết những khu vực nguy hiểm dễ xảy ra đuối nước để đề phòng; Khuyến cáo người dân không nên đến gần khu vực hồ chứa thủy lợi khi không biết bơi; không chơi đùa hoặc tắm ở các hồ thủy lợi rất nguy hiểm vì các khu vực này có mặt nước rộng, nước chảy mạnh, địa hình dưới mặt nước (dòng chảy ngầm, xoáy nước, hố trũng...) phức tạp. Ngay cả những người biết bơi khi rơi vào các dòng chảy ngầm, xoáy nước cũng dễ bị chìm do vận động cường độ mạnh khiến nhanh mất sức và bị chìm do đuối nước; Tổ chức đặt biển cảnh báo nguy hiểm, làm rào chắn tại các địa điểm, khu vực nguy hiểm như ao, hồ, đập tràn, kênh mương … nhằm giúp người dân có ý thức phòng tránh, đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

2. Công ty TNHH một thành viên dịch vụ thủy lợi Bình Phước: Tăng cường công tác quản lý, giám sát chặt chẽ, tuyên truyền, cắm biển cảnh báo, tuyệt đối không để cho người dân (nhất là trẻ em) vào khu vực lòng hồ tắm, đánh bắt cá; Tổ chức rà soát và lập, treo các biển bảng cảnh báo đuối nước tại các khu vực nguy hiểm thuộc các hồ đập do đơn vị quản lý; phân công, cử lực lượng thường trực tại các khu vực hồ, đập thường xuyên xảy ra nguy cơ đuối nước, nhắc nhở người dân và du khách đề cao cảnh giác không để xảy ra đuối nước; phối hợp với chính quyền địa phương nơi có công trình rà soát các vị trí có nguy cơ xảy ra đuối nước, cắm biển cảnh báo để thực hiện các biện pháp cần thiết để ngăn chặn, phòng ngừa nhằm hạn chế các thiệt hại, đặc biệt là thiệt hại về tính mạng con người; Rà soát, kiểm tra chặt chẽ việc bố trí cán bộ, nhân viên lịch làm việc trong dịp tết đảm bảo các hoạt động thông suốt trong việc điều tiết nguồn nước phục vụ sản xuất nông nghiệp; kịp thời nắm bắt thông tin và xử lý các tình huống phát sinh không để công việc ùn tắc, trì trệ. Ngay sau kỳ nghỉ tết khẩn trương tập trung vào công việc, không để chậm trễ ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất nông nghiệp.
3. Sở Giáo dục và đào tạo: Chỉ đạo các trường học trên địa bàn thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở, giáo dục về phòng chống tai nạn đuối nước cho học sinh; phối hợp với Hội phụ huynh để tuyên truyền, vận động gia đình thường xuyên quan tâm, giám sát trẻ em, quản lý con em mình và tích cực tham gia có hiệu quả công tác phòng chống đuối nước.
4. Đài Phát thanh – Truyền hình và Báo Bình Phước: Tăng thời lượng đưa tin và thông tin, tuyên truyền, cảnh báo các nội dung liên quan đến phòng chống đuối nước trong trường học và cộng đồng trên các Chương trình phát sóng hàng ngày của Đài.

Tác giả bài viết: Nguyễn Viết Hoàn

Nguồn tin: Chi cục Thủy lợi:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Sàn nông sản
Dịch vụ công trực tuyến
Cổng dịch vu công QG
1022
Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập35
  • Hôm nay5,366
  • Tháng hiện tại12,510
  • Tổng lượt truy cập4,696,592
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây