Chào mừng 30.4

Truyền thông hoạt động Kiểm soát thủ tục hành chính gắn với chuyển đổi số và Đề án 06/CP

Thứ năm - 28/03/2024 04:30 49 0
Vừa qua, Sở Nông nghiệp và PTNT đã ban hành Kế hoạch số 34/KH-SNN-VP ngày 14/3/2024 về về truyền thông về hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) gắn với chuyển đổi số và Đề án 06/CP năm 2024.
Kế hoạch nhằm tiếp tục nâng cao nhận thức của công chức, viên chức các phòng, ban, đơn vị trực thuộc Sở về ý nghĩa, mục tiêu, tầm quan trọng của công tác cải cách thủ tục hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính gắn với chuyển đổi số và việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính, hướng tới mục tiêu “lấy sự hài lòng của người dân là thước đo đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính của các cơ quan hành chính nhà nước” trên địa bàn tỉnh.
Kế hoạch yêu cầu nâng cao vai trò, trách nhiệm của các phòng, ban, đơn vị trực thuộc Sở trong công tác tuyên truyền về cải cách, kiểm soát thủ tục hành chính gắn với chuyển đổi số và Đề án 06/CP; thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh về hoạt động của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông; xác định việc triển khai Đề án 06/CP tiếp tục là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên, liên tục ở tất cả các cấp, các ngành, các địa phương trên cơ sở huy động sự tham gia tích cực của toàn dân và cả hệ thống chính trị. Áp dụng phương thức truyền thông đa phương tiện, kết hợp thông tin, tuyên truyền truyền thống với việc ứng dụng công nghệ thông tin trên các nền tảng số góp phần mang lại hiệu quả cao, phù hợp với mọi đối tượng quần chúng Nhân dân.
Nội dung thông tin tuyên truyền gồm: tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác cải cách, kiểm soát TTHC gắn với chuyển đổi số và Đề án 06/CP; thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC và thực hiện TTHC trên môi trường điện tử; thông tin, tuyên truyền về ứng dụng công nghệ thông tin trong quá trình thực hiện TTHC tại các cơ quan, đơn vị, địa phương. Tuyên truyền về việc công khai, minh bạch trong thực hiện TTHC; trong thực hiện tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân về quy định hành chính, TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của các cấp chính quyền trên địa bàn tỉnh; tuyên truyền về các sự kiện nổi bật, các hội thảo, hội nghị của Trung ương, của tỉnh về công tác kiểm soát TTHC, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC và thực hiện TTHC trên môi trường điện tử...
Phương thức thông tin, tuyên truyền:
+ Thông qua các phương tiện thông tin đại chúng như Cổng thông tin điện tử hoặc Trang thông tin điện tử của các cơ quan, đơn vị; bản tin Ngành Nông nghiệp và PTNT. Thường xuyên đăng tải những bài viết, thông tin tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và việc tổ chức thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính gắn với chuyển đổi số và Đề án 06/CP; việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại tất cả các cơ quan, đơn vị; Hướng dẫn cách thức tiếp cận, thực hiện các thủ tục hành chính, đặc biệt các thủ tục hành chính trực tuyến đã cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia hoặc Cổng Dịch vụ công tỉnh cho công dân và việc sử dụng các phương thức hỗ trợ việc thực hiện thủ tục hành chính trực tuyến như: thanh toán trực tuyến, tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích, sử dụng chữ ký số và dữ liệu cá nhân trong các giao dịch trực tuyến.
+ Truyền thông qua các hình thức như: lồng ghép hoạt động kiểm soát TTHC với tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của nhà nước vào “Ngày Pháp luật”, họp Công đoàn của cơ quan định kỳ hàng tháng. Các hình thức tuyên truyền khác phù hợp với đặc điểm, tình hình của cơ quan, đơn vị mình.
+ Niêm yết, công khai minh bạch đầy đủ, chính xác, rõ ràng, đúng quy định thủ tục hành chính tại trụ sở cơ quan, đơn vị; trên các phương tiện thông tin điện tử của Sở tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân tra cứu, cập nhật và tìm hiểu thông tin.
+ Các hình thức tuyên truyền khác như: Băng video, pa nô, áp pích, phát tờ rơi, sử dụng hiệu quả các nền tảng số, các kênh tương tác, mạng xã hội như Facebook, zalo…phù hợp với đặc điểm, tình hình của cơ quan, đơn vị./.

Tác giả bài viết: Trịnh Yến

Nguồn tin: Văn phòng Sở

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Sàn nông sản
Dịch vụ công trực tuyến
Cổng dịch vu công QG
1022
Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập26
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm19
  • Hôm nay5,773
  • Tháng hiện tại95,193
  • Tổng lượt truy cập4,658,336
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây