Kỷ niệm 07.5

Chủ động ứng phó với nguy cơ hạn hán, thiếu nước.

Thứ hai - 22/01/2024 21:08 61 0
Vừa qua, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Công điện số 04/CĐ-TTg ngày 15/01/2024 về việc chủ động ứng phó với nguy cơ hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn.
Công điện nêu, do tác động của biến đổi khí hậu và ảnh hưởng của hiện tượng El Nino, thời tiết, thiên tai ngày càng bất thường, nguy cơ xảy ra hạn hán, thiếu nước ngọt cục bộ, ảnh hưởng đến sản xuất, sinh hoạt của nhân dân trong mùa khô. Để chủ động ứng phó các nguy cơ trên, Thủ tướng giao nhiệm vụ cụ thể cho các Bộ: Tài nguyên và Môi trường, Nông nghiệp và PTNT và chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Thủ tướng yêu cầu Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết, thông tin dự báo khí tượng thủy văn, hạn hán, xâm nhập mặn; xác định mức độ ảnh hưởng đến từng địa bàn để chủ động triển khai các biện pháp ứng phó cụ thể theo chỉ đạo của các bộ, ngành và tình hình thực tế tại địa phương. Hướng dẫn người dân sử dụng nước tiết kiệm, hiệu quả, ưu tiên bảo đảm cấp nước sạch cho sinh hoạt của người dân.
Trước đó, UBND tỉnh đã có Công văn số 4766/UBND-KT ngày 29/12/2023 yêu cầu Thủ trưởng các Sở, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị liên quan nghiêm túc triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống hạn hán, thiếu nước phục vụ sản xuất nông nghiệp và dân sinh trong mùa khô năm 2024.

Tác giả bài viết: Vũ Lan Phương

Nguồn tin: Chi cục Thủy lợi:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Sàn nông sản
Dịch vụ công trực tuyến
Cổng dịch vu công QG
1022
Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập29
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm28
  • Hôm nay5,780
  • Tháng hiện tại12,924
  • Tổng lượt truy cập4,697,006
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây