Giải phóng bình phước

Tăng cường kiểm tra, xử lý trong kinh doanh, buôn bán thuốc bảo vệ thực vật nhập lậu, ngoài doanh mục

Thứ ba - 29/11/2022 02:33 484 0
Trong thời gian qua, hệ thống thanh tra chuyên ngành bảo vệ và kiểm dịch thực vật đã phối hợp với các lực lượng chức năng triển khai thực hiện nhiều giải pháp đấu tranh, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong kinh doanh, buôn bán, sử dụng thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) nhập lậu, ngoài danh mục góp phần đưa sản xuất nông nghiệp phát triển theo hướng an toàn, bền vững và nâng cao giá trị gia tăng. Tuy nhiên, còn một bộ phận người dân vẫn có thói quen sử dụng các loại thuốc BVTV nhập lậu, ngoài danh mục đã gián tiếp tiếp tay cho một số đối tượng lén lút nhập lậu, vận chuyển và buôn bán cung ứng tới người dân để sử dụng. Phương thức, thủ đoạn kinh doanh, buôn bán, vận chuyển thuốc BVTV nhập lậu, ngoài danh mục của các đối tượng ngày càng tinh vi hơn. Các đối tượng lợi dụng hoạt động thương mại điện tử, mạng xã hội; gửi hàng qua bưu chính, chuyển phát nhanh, xe khách, đội ngũ nhân viên giao hàng (Shipper)... nhằm trốn tránh sự kiểm tra, kiểm soát của các lực lượng chức năng. Để chủ động hơn nữa trong công tác phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn hành vi vi phạm nêu trên, vừa qua Cục BVTV đã có văn bản đề nghị các địa phương tập trung thực hiện một số nội dung sau:
1. Tăng cường phối hợp với cơ quan Công an, cơ quan Quản lý thị trường và Ban chỉ đạo 389 địa phương tổ chức triển khai thực hiện: Kế hoạch số 399/KH-BCĐ389 ngày 09/10/2020 của Ban Chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (Ban Chỉ đạo 389 quốc gia) về tăng cường chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong hoạt động thương mại điện tử; Kế hoạch số 92/KH-BCĐ389 ngày 13/9/2022 của Ban Chỉ đạo 389 quốc gia về tăng cường công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên các tuyến biên giới, vùng biển và địa bàn nội địa.
 
 Ảnh minh họa: Lực lượng chức năng đang kiểm tra thuốc BVTV               
2. Chủ động nắm bắt tình hình hoạt động quảng cáo, giới thiệu, chào bán, vận chuyển, giao nhận thuốc BVTV thông qua mạng xã hội và các sàn thương mại điện tử để kịp thời phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm theo quy định pháp luật. Phối hợp với chính quyền địa phương các cấp trong việc kiểm tra, tuyên truyền, hướng dẫn các cơ sở buôn bán thuốc BVTV và người dân không buôn bán, sử dụng thuốc BVTV nhập lậu, ngoài danh mục.
3. Tiến hành ký cam kết đối với các cơ sở buôn bán thuốc BVTV về việc không mua bán các loại thuốc BVTV nhập lậu, ngoài danh mục; cung cấp số điện thoại đường dây nóng, khuyến khích để người dân tố cáo các tổ chức, cá nhân nhập lậu, vận chuyển, buôn bán và sử dụng thuốc BVTV nhập lậu, ngoài danh mục.
4. Tiếp tục tăng cường phối hợp kiểm tra, xử lý vi phạm trong kinh doanh, buôn bán, sử dụng thuốc BVTV nhập lậu, ngoài danh mục.

Tác giả bài viết: Ngô Bích Thảo

Nguồn tin: Bộ phận Hành chính-Văn phòng Sở:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Sàn nông sản
Dịch vụ công trực tuyến
Cổng dịch vu công QG
1022
Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập18
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm12
  • Hôm nay2,472
  • Tháng hiện tại83,805
  • Tổng lượt truy cập4,555,685
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây