Chào mừng 30.4

Tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm trong phạm vi bảo vệ công trình thuỷ lợi.

Thứ ba - 19/07/2022 03:32 378 0
Thực hiện chỉ đạo của Bộ Nông nghiệp và PTNT về tăng cường hiệu lực quản lý Nhà nước và thực thi pháp luật trong quản lý, xử lý vi phạm phạm vi bảo vệ công trình thuỷ lợi, đảm bảo an toàn công trình thuỷ lợi, UBND tỉnh đã ban hành Công văn số 1419 yêu cầu Sở Nông nghiệp và PTNT, Sở Tài nguyên và Môi trường, Công an tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện tốt một số nội dung.
Tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm trong phạm vi bảo vệ công trình thuỷ lợi.
Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Sở Nông nghiệp và PTNT chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành, đơn vị liên quan, UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường kiểm tra, đánh giá tình hình vi phạm công trình thuỷ lợi về hình thức, số lượng và mức độ ảnh hưởng đến phạm vi bảo vệ công trình thuỷ lợi trên địa bàn tỉnh. Tăng cường phối hợp với Phòng Cảnh sát Môi trường Công an tỉnh trong công tác phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh, xử lý vi phạm trong phạm vi bảo vệ công trình thuỷ lợi. Tổ chức kiểm tra, thanh tra và xử lý vi phạm các nội dung được cấp phép theo quy định của pháp luật đối với giấy phép hoạt động trong phạm vi bảo vệ công trình thuỷ lợi đã được cấp. Tham gia việc cấp giấy phép môi trường trong lực vực các hồ chứa thuỷ lợi do tỉnh quản lý và kiểm tra, giám sát hoạt động xả nước thải vào công trình thuỷ lợi theo quy định của pháp luật.
Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành liên quan, UBND các huyện, thị xã, thành phố trong công tác phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh, xử lý vi phạm công trình thuỷ lợi.
Sở Tài nguyên và Môi trường tham mưu UBND tỉnh cấp giấy phép môi trường, có hoạt động xả nước thải vào công trình thuỷ lợi do tỉnh quản lý, cần phối hợp chặt chẽ với Sở Nông nghiệp và PTNT để thực hiện các nội dung quy định Luật Bảo vệ môi trường.
 
Hình ảnh minh họa
UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường kiểm tra, thanh tra và xử lý vi phạm tại các công trình thuỷ lợi được UBND tỉnh phân cấp về huyện quản lý. Trong quá trình cấp giấy phép môi trường, có hoạt động xả nước thải vào công trình thuỷ lợi (trừ các công trình phân cấp về huyện quản lý), cần phối hợp chặt chẽ với Sở Nông nghiệp và PTNT đẻ thực hiện các nội dung quy định Luật Bảo vệ môi trường.
Đính kèm CV số 1419

Tác giả bài viết: Vũ Lan Phương

Nguồn tin: Chi cục Thủy lợi:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Sàn nông sản
Dịch vụ công trực tuyến
Cổng dịch vu công QG
1022
Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập16
  • Hôm nay3,427
  • Tháng hiện tại80,517
  • Tổng lượt truy cập4,643,660
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây