Chào mừng 30.4

Tăng cường công tác phòng, chống thiên tai trong mùa mưa lũ.

Thứ tư - 06/07/2022 03:18 281 0
Để chủ động ứng phó và giảm thiểu thiệt hại thiên tai trong mùa mưa gây ra, Ban Chỉ huy PCTT & TKCN tỉnh đã có văn bản tiếp tục đề nghị Ban Chỉ huy PCTT & TKCN các huyện, thị xã, thành phố quan tâm, chỉ đạo triển khai thực hiện một số nội dung.
1. Theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa, lũ, thông tin kịp thời đến các cấp chính quyền, người dân chủ động các biện pháp phòng tránh phù hợp bảo đảm an toàn cho người, tài sản và sản xuất; chỉ đạo các đơn vị trực thuộc chủ động nhân lực, phương tiện, vật tư đảm bảo ứng phó kịp thời khi thiên tai xảy ra.
2. Thường xuyên kiểm tra, rà soát các khu dân cư ở ven sông, suối, hạ lưu các hồ đập, vùng trũng thấp, khu vực có nguy cơ lũ quét, sạt lở; phát hiện kịp thời những nơi dòng chảy bị tắc nghẽn, các dấu hiệu bất thường khác để thông báo cho chính quyền địa phương và người dân kịp thời xử lý hoặc di dời, sơ tán dân đến nơi an toàn, đặc biệt tại huyện Bù Đăng, Bù Gia Mập. 
3. Cảnh báo người dân lưu thông qua sông suối không sử dụng cầu tạm, bè, mảng tự chế không an toàn để đi lại dẫn đến xảy ra tai nạn; tuyên truyền nhân dân nuôi cá lồng, bè trên sông, lòng hồ chủ động di dời đến nơi an toàn; gia cố, chằng chéo lồng, bè, để tránh thiệt hại về người và tài sản trong mùa mưa lũ. 
4. Tập trung chỉ đạo triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn cho người dân tại các khu vực bị ngập lụt, chia cắt; tổ chức sơ tán dân ở những vùng nguy cơ cao đến nơi an toàn; cảnh báo người dân không nên di chuyển qua các khu vực ngập nước, chảy xiết trong mùa mưa.
5. Triển khai các phương án ứng phó với tình huống lũ quét, sạt lở đất; tổ chức lực lượng xung kích kiểm tra khu dân cư ở ven sông, suối, hạ lưu các hồ, đập, vùng trũng thấp, vùng ven sông, suối, khu vực có nguy cơ sạt lở, lũ quét để chủ động các biện pháp bảo đảm an toàn.
6. Triển khai các biện pháp, lực lượng cảnh báo, canh gác tại các ngầm tràn, tuyến đường bị ngập lụt, chia cắt để đảm bảo an toàn cho người dân; sẵn sàng lực lượng, phương tiện để ứng cứu khi có tình huống; những vùng nguy hiểm phải có biển báo.
7. Tăng thời lượng truyền thông về tình hình thời tiết, đưa tin về mưa lũ trên hệ thống loa, đài truyền thanh xã, phường, thị trấn để người dân chủ động phòng tránh, không nên chủ quan.
8. Trực ban theo quy định, thường xuyên theo dõi tình hình các khu vực trọng điểm trên địa bàn; thực hiện xác minh nhanh chóng và tổng hợp báo cáo về tình hình diễn biến thiên tai, thiệt hại về Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh qua Văn phòng thường trực số điện thoại 02713.870.281; Email:  vanphongpclb@gmail.com, zalo nhóm Văn phòng thường trực 11 huyện, thị xã, thành phố.

Tác giả bài viết: Vũ Lan Phương

Nguồn tin: Chi cục Thủy lợi:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Sàn nông sản
Dịch vụ công trực tuyến
Cổng dịch vu công QG
1022
Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập15
  • Hôm nay4,824
  • Tháng hiện tại82,034
  • Tổng lượt truy cập4,645,177
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây