Giải phóng bình phước

Bình Phước tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy tiêu thụ nông sản

Chủ nhật - 13/03/2022 22:13 540 0
Hai năm trở lại đây, do phía Trung Quốc kiểm soát dịch bệnh Covid -19 nên nhiều mặt hàng nông sản xuất khẩu sang nước bạn bị ùn tắc rất nhiều, không thông quan được cho nên các doanh nghiệp gặp rất nhiều khó khăn. Trước tình hình đó, ngày 09/3 UBND tỉnh Bình Phước có Công văn số 493 chỉ đạo các sở, ngành tháo gỡ khó khăn, tạo thuận lợi thúc đẩy tiêu thụ nông sản, theo đó.
1.Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT), Hội Nông dân tỉnh, Liên minh Hợp tác xã tỉnh, các Hội doanh nghiệp: Phối hợp với Sở Công thương thông tin, khuyến cáo đến doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất các mặt hàng nông sản có xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc để có định hướng điều chỉnh kế hoạch sản xuất và tiến độ thu hoạch phù hợp trong bối cảnh dịch bệnh Covid 19 còn diễn biến phức tạp, tiêu thụ qua các cửa khẩu biên giới phía bắc còn gặp nhiều khó khăn.
Mở rộng thị trường tiêu thụ nông sản trong nước qua các kênh thương mại
2. Sở Công thương: Chủ động liên hệ với các tỉnh biên giới phía bắc để nắm tình hình, cập nhật diễn biến thông quan hàng hóa tại các cửa khẩu để kịp thời thông tin, khuyến cáo các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất, xuất khẩu nông sản trên địa bàn tỉnh có phương án điều tiết lượng hàng hóa đưa lên cửa khẩu phù hợp với năng lực và tiến độ thông quan tại các cửa khẩu biên giới phía bắc. Đẩy mạnh ứng dụng thương mại điện tử, xúc tiến xuất khẩu hàng hóa trên môi trường mạng; Hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, tận dụng cơ hội của Hiệp định thương mại tự do đa phương, song phương mà Việt Nam tham gia là thành viên để thúc đẩy xuất khẩu; Giảm thiểu tối đa xuất khẩu theo hình thức tiểu ngạch, tiến tới thực hiện xuất khẩu chính ngạch theo hợp đồng sang thị trường Trung Quốc.
Ngoài ra, UBND tỉnh cũng giao cho Trung tâm Xúc tiến đầu tư - Thương mại và du lịch căn cứ chức năng nhiệm vụ kết nối với các doanh nghiệp, Hiệp hội ở các nước khác để mở rộng thị trường, mở rộng các kênh tiêu thụ trong và ngoài nước để từng bước không bị lệ thuộc vào thị trường Trung Quốc.

Tác giả bài viết: Ngô Bích Thảo

Nguồn tin: Bộ phận Hành chính-Văn phòng Sở:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Sàn nông sản
Dịch vụ công trực tuyến
Cổng dịch vu công QG
1022
Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập16
  • Hôm nay3,928
  • Tháng hiện tại85,261
  • Tổng lượt truy cập4,557,141
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây