Thắp nến tri ân, tưởng nhớ các Anh hùng Liệt sĩ

Thứ sáu - 26/07/2024 03:49 39 0
Nhân kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2024); tối 26/7, Đoàn Cơ sở Sở Nông nghiệp và PTNT đã tham gia Lễ thắp nến tri ân các anh hùng Liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh Bình Phước (xã Đồng Tiến, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước), chương trình do Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh phát động.
Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh Bình Phước là nơi yên nghỉ của 4.700 Liệt sĩ đã anh dũng chiến đấu và hy sinh trong các cuộc kháng chiến chống quân xâm lược.
Những chiến công và tên tuổi của các Anh hùng liệt sĩ đã trở thành bất tử, tạo nên bản hùng ca mãi khắc ghi vào lịch sử, khắc sâu vào tâm khảm của bao thế hệ người dân.
Từ sáng sớm các đoàn viên, thanh niên đã có mặt tại những phần mộ liệt sĩ của các Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh để dọn dẹp vệ sinh, thay hương.
Trong không khí thành kính và trang nghiêm, trước anh linh các Anh hùng liệt sĩ, các đồng chí lãnh đạo, đoàn viên, thanh thiếu niên toàn tỉnh đã thắp nến tri ân, dâng hương, hoa bên Đài tưởng niệm và mộ liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh Bình Phước để bày tỏ lòng tri ân, sự biết ơn của tuổi trẻ hôm nay đối với các Anh hùng liệt sĩ, những người con ưu tú của dân tộc đã không tiếc máu xương chiến đấu anh dũng, hy sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc.
Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng Liệt sĩ là một trong các hoạt động thường niên, nhân văn của tuổi trẻ Sở Nông nghiệp và PTNT vào mỗi dịp 27/7, nhằm thể hiện đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", là dịp để các bạn đoàn viên thanh niên tưởng nhớ công lao to lớn của các anh hùng Liệt sĩ đã ngã xuống vì nền độc lập tự do cho Tổ quốc ngày hôm nay.
Qua đó góp phần giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc.
Buổi Lễ diễn ra trong niềm tiếc thương vô hạn của Nhân dân cả nước trước sự ra đi của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Các đồng chí lãnh đạo, các bạn đoàn viên, thanh niên đã dành một phút mặc niệm để bày tỏ lòng tưởng nhớ, tri ân đến các anh hùng liệt sĩ và đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Nhà lãnh đạo lỗi lạc, trọn đời vì nước, vì dân.
Tác giả bài viết: Trung Mỹ
Nguồn tin: Đoàn Thanh niên Sở:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Sàn nông sản
Cổng dịch vu công QG
1022
Cổng thông tin điện tử Bình Phước
Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập42
  • Hôm nay10,414
  • Tháng hiện tại189,738
  • Tổng lượt truy cập5,967,160
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây