Ngày sách và văn hóa đọc

Hội nghị tổng kết công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2022.

Thứ ba - 14/03/2023 04:34 220 0
Ngày 10/3/2023, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Phước đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn năm 2022 và đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2023. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ huy PCTT & TKCN tỉnh chủ trì hội nghị.
Dự hội nghị về phía Sở Nông nghiệp và PTNT có Giám đốc Sở Phạm Thụy Luân, PGĐ sở Hoàng Mạnh Thường; đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành; các thành viên Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh, đại diện lãnh đạo Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các huyện, thị xã, thành phố và các công ty cổ phần thủy điện: Thác Mơ, Cần Đơn, Srok Phu Miêng. 
Năm 2022, tỉnh Bình Phước các loại hình thiên tai như lốc xoáy, mưa lớn gây ngập lụt, sạt lở, lũ đã xảy ra làm 04 người chết; sập, tốc mái 111 căn nhà; gần 135 ha cây trồng bị gãy đổ; 7,22 ha ao cá bị ngập nước; 1.192 con gia súc, gia cầm bị cuốn trôi; sạt lở 267m tuyến đường giao thông; sập 50m tường rào và hư hỏng một số tài sản, vật dụng khác. Ước tính thiệt hại khoảng 16,7 tỷ đồng; kinh phí khắc phục hậu quả là 6,45 tỷ đồng. Nguồn nước vào mùa khô cơ bản đáp ứng nhu cầu sinh hoạt và sản xuất của người dân, chưa xảy ra tình trạng thiếu nước tại các huyện, thị xã, thành phố.
Toàn cảnh hội nghị tổng kết công tác PCTT & TKCN năm 2022.
 Các phương án diễn tập, tập huấn ứng phó với thiên tai cũng được triển khai tại nhiều địa phương. Phương án “4 tại chỗ” được áp dụng triệt để, tận dụng tối đa các nguồn lực và chủ động trong các tình huống đối phó với thiên tai. Hoạt động cứu nạn với sự tham gia của nhiều lực lượng đã phát huy hiệu quả. Công tác xử lý tình huống khẩn cấp về thiên tai được quan tâm, phối hợp và chủ động thực hiện tốt; trong đó năng lực dự báo, cảnh báo thiên tai, hoạt động cứu hộ, cứu nạn, hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai ở các địa phương và lực lượng vũ trang thực hiện khá tốt. Khi thiên tai xảy ra, giải pháp phải mang tính tổng hợp, phương châm “4 tại chỗ” được áp dụng triệt để; đồng thời vai trò chỉ đạo, lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền các địa phương, sự cộng lực của nhân dân đóng vai trò chủ đạo
Hội nghị cũng thảo luận và triển khai các nhiệm vụ trọng tâm năm 2023; thông qua báo cáo phương án phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn; kế hoạch huấn luyện phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn do Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chủ trì soạn thảo và kế hoạch huấn luyện, luyện tập của Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh. Tại hội nghị, lãnh đạo các Sở, ban, ngành và địa phương đã trao đổi, thảo luận về một số khó khăn, hạn chế; đồng thời đề xuất các giải pháp, phương án PCTT & TKCN; kế hoạch huấn luyện PCTT & TKCN.
Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ huy PCTT & TKCN tỉnh Huỳnh Anh Minh đề nghị, để giảm thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra, các cấp, ngành, thành viên Ban Chỉ huy tỉnh nghiêm túc, trách nhiệm hơn trong triển khai tổ chức thực hiện các chỉ đạo của UBND tỉnh, Ban Chỉ huy PCTT & TKCN tỉnh. Nâng cao hơn nữa công tác dự báo, cảnh báo thiên tai; thực hiện tốt công tác phòng cháy, chữa cháy rừng và ở các khu dân cư. Các ngành chức năng và địa phương cần phối hợp chặt chẽ nhằm ứng phó kịp thời và hiệu quả khi tình huống bất lợi xảy ra.
Bên cạnh đó, tham mưu UBND tỉnh đầu tư có trọng điểm để hiện đại hoá cơ sở vật chất, trang thiết bị, công cụ hỗ trợ cho các cơ quan thực hiện công tác PCTT & TKCN trên địa bàn tỉnh. Tổ chức kiểm tra các công trình thuỷ lợi trên địa bàn tỉnh trước và sau mùa mưa lũ để đề xuất, tham mưu Tỉnh uỷ, UBND tỉnh bố trí nguồn kinh phí tu sửa, nâng cấp công trình đã xuống cấp, đảm bảo an toàn công trình, phục vụ sản xuất, sinh hoạt cho nhân dân. 
PCT UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh, Giám đốc Sở Phạm Thụy Luân
trao bằng khen cho các cá nhân, tổ chức
Dịp này, UBND tỉnh đã trao tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác PCTT & TKCN trên địa bàn tỉnh năm 2022.

Tác giả bài viết: Vũ Lan Phương

Nguồn tin: Chi cục Thủy lợi:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Sàn nông sản
Dịch vụ công trực tuyến
Cổng dịch vu công QG
1022
Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập24
  • Hôm nay4,024
  • Tháng hiện tại66,663
  • Tổng lượt truy cập4,629,806
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây