Ngày sách và văn hóa đọc

Lễ Ký kết Chương trình phối hợp

Thứ tư - 20/10/2021 04:06 646 0
Sáng ngày 20/10, Sở Nông nghiệp và PTNT và Liên Minh Hợp tác xã tỉnh đã ký kết chương trình phối hợp tiếp tục đổi mới, phát triển kinh tế hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp giai đoạn 2021-2025
Tham dự buổi lễ về phía Sở NN và PTNT có Giám đốc Sở Nguyễn Thanh Bình và đại diện các phòng, ban, đơn vị trực thuộc Sở. Về phía Liên minh HTX có Chủ tịch Hà Văn Kiên và đại diện một số phòng, ban.
Tại buổi lễ Giám đốc Sở Nguyễn Thanh Bình và Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh Hà Văn Kiên đều cho rằng ký kết chương trình phối hợp là rất cần thiết để chung sức thúc đẩy kinh tế hợp tác trên địa bàn tỉnh phát triển. Hai lãnh đạo cho rằng kinh tế hợp tác là một bộ phận rất quan trọng của ngành Nông nghiệp, là một mắt xích quan trọng trong quá trình xây dựng và vận hành từng chuỗi liên kết….
Giám đốc Sở Nguyễn Thanh Bình và Chủ tịch
Liên minh HTX tỉnh ký kết chương trình phối hợp
Mục tiêu của chương trình phối hợp là:
a) Phấn đấu đến năm 2025 có: 50 tổ hợp tác được đăng ký hoạt động theo quy định; 100 hợp tác xã nông nghiệp được thành lập mới và 01 liên hiệp hợp tác xã nông nghiệp.
b) Xây dựng và phát triển năm (5) mô hình hợp tác xã nông nghiệp kiểu mới hoạt động gắn với các chuỗi giá trị có quy mô lớn, có sức lan tỏa, mô hình, hợp tác liên kết sản xuất chế biến và tiêu thụ nông sản giữa doanh nghiệp và nông dân thông qua liên hiệp hợp tác xã, hợp tác xã, tổ hợp tác ở các huyện, thị xã, thành phố có các sản phẩm nông nghiệp với quy mô lớn.
c) Hai bên thống nhất phối hợp tham mưu Uỷ ban nhân dân tỉnh ban hành văn bản, chính sách hỗ trợ phát triển tổ hợp tác, hợp tác xã nông nghiệp và doanh nghiệp để hợp tác, liên kết gắn sản xuất với chế biến, tiêu thụ nông sản.
d) Phát huy vai trò, trách nhiệm và tăng cường sự phối hợp của hai cơ quan trong tư vấn, hỗ trợ nguồn lực, các đề án, dự án cho hợp tác xã ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật - công nghệ mới, xúc tiến thương mại, tiêu thụ sản phẩm như: chế biến sản phẩm; quảng bá thương hiệu; bao bì, nhãn mác sản phẩm; khuyến khích sử dụng các ISO (tiêu chuẩn) quốc tế; đào tạo, bồi dưỡng cán bộ hợp tác xã nông, lâm nghiệp.
e) Kịp thời sơ kết, tổng kết những cách làm hay, những mô hình tiêu biểu để triển khai, nhân rộng.
f) Góp phần thực hiện thành công Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới của tỉnh giai đoạn 2021-2025.

Tác giả bài viết: Nguyễn Quang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Sàn nông sản
Dịch vụ công trực tuyến
Cổng dịch vu công QG
1022
Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập200
  • Hôm nay5,441
  • Tháng hiện tại45,449
  • Tổng lượt truy cập4,608,592
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây