Ngày sách và văn hóa đọc

Phong trào thi đua đặc biệt trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Thứ hai - 27/09/2021 22:01 261 0
Vừa qua, Sở Nông nghiệp và PTNT đã ban hành Kế hoạch số 43 phát động phong trào thi đua đặc biệt “Toàn dân đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19”.
Phong trào thi đua nhằm hưởng ứng Kế hoạch số 278 của UBND tỉnh phát động phong trào thi đua đặc biệt “Toàn dân đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19”; Phát huy sức mạnh của ngành nông nghiệp, tập trung nguồn lực cao nhất trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, thực hiện thắng lợi “mục tiêu kép”: vừa chống dịch Covid-19, vừa phục hồi, phát triển ngành nông nghiệp phù hợp với kịch bản phát triển kinh tế - xã hội, góp phần đảm bảo an sinh, xã hội và đời sống, sức khỏe nhân dân; Khơi dậy truyền thống yêu nước, tương thân tương ái, đoàn kết và tinh thần tích cực, chủ động tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19 của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành nông nghiệp; Kịp thời phát hiện, biểu dương, khen thưởng, nhân rộng các điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt, những mô tiêu biểu, những cách làm hay trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Phong trào thi đua được phát động đến toàn thể các phòng, ban, đơn vị trực thuộc Sở, các đoàn thể với các tiêu chí thi đua như: thực hiện tốt, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ phòng, chống dịch được Tỉnh ủy, UBND tỉnh giao; năng động, sáng tạo, theo dõi sát diễn biến trong tỉnh, khu vực và cả nước, chủ động phân tích, dự báo tình hình, có kế hoạch, phương án phòng chống dịch; phối hợp chặt chẽ với các cấp, ngành 2 hỗ trợ theo ngành, lĩnh vực được giao trong công tác phòng, chống dịch Covid19; tích cực, nhiệt huyết, tận tâm tận lực với công tác phòng chống dịch, đồng thời đảm bảo an toàn phòng chống dịch; chấp hành tốt các quy định phòng, chống dịch.
Để thực hiện tốt và đẩy mạnh phong trào thi đua thì toàn thể công chức, viên chức, người lao động của Sở Nông nghiệp phải nắm rõ và bám sát các nội dung thi đua, cụ thể:
1. Thi đua triển khai toàn diện, đồng bộ các giải pháp mạnh mẽ, quyết liệt, hiệu quả hơn: tập thể các đơn vị trực thuộc Sở triển khai khích lệ lực lượng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tự giác, tích cực tham gia phòng chống dịch Covid-19 nhằm góp phần ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh; tích cực tham gia sản xuất, góp phần phục hồi kinh tế, xã hội; đề cao vai trò, trách nhiệm người đứng đầu trong công tác chỉ đạo, thực hiện các nhiệm vụ để đáp ứng các yêu cầu cấp bách trong công tác phòng, chống dịch.
2. Thi đua đảm bảo an sinh xã hội: phấn đấu thực hiện tốt, thực hiện xuất sắc nhiệm vụ được giao của ngành nông nghiệp và theo kế hoạch kịch bản phát triển ngành phù hợp với phát triển kinh tế - xã hội, góp phần đảm bảo an sinh xã hội.
3. Thi đua giữ vững ổn định chính trị, bảo đảm quốc phòng, an ninh, trật tự, an toàn xã hội, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống; chủ động đấu tranh với các thế lực phản động, thù địch trong và ngoài nước lợi dụng tình hình đại dịch gây rối, chống phá.
4. Thi đua đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác phòng, chống dịch Covid-19; tuyên truyền sâu rộng để người dân hiểu, tin tưởng, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch do Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và chính quyền các cấp triển khai.
Kế hoạch của Sở đã phân công tổ chức thực hiện rõ ràng, qua đó cũng thấy được việc đề cao trách nhiệm người đứng đầu trong công tác triển khai phong trào thi đua đặc biệt “Toàn dân đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19” của Sở Nông nghiệp và PTNT.
 

Tác giả bài viết: Lê Ngọc Dung

Nguồn tin: Bộ phận TCCB-Văn phòng Sở

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Sàn nông sản
Dịch vụ công trực tuyến
Cổng dịch vu công QG
1022
Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2
  • Hôm nay22,631
  • Tháng hiện tại64,240
  • Tổng lượt truy cập4,627,383
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây