Giải phóng bình phước

Họp trực tuyến tiêu thụ, vận chuyển nông sản tuần 37/2021

Thứ năm - 16/09/2021 23:05 657 0
Chiều ngày 16/9, PGĐ Sở Hoàng Mạnh Thường đã chủ trì cuộc họp trực tuyến định kỳ với các huyện, thị xã về chỉ đạo sản xuất, hỗ trợ lưu thông và kết nối tiêu thụ, vận chuyển nông sản trên địa bàn tỉnh Bình Phước.
Tham dự cuộc họp có đại diện các sở, ngành: Thông tin và Truyền thông, Công Thương, Giao thông vận tải, Liên minh Hợp tác xã, Hội Nông dân tỉnh, Bưu điện tỉnh, Tỉnh đoàn và các doanh nghiệp, Hợp tác xã, Tổ hợp tác trên địa bàn tỉnh. Đại diện lãnh đạo phòng Nông nghiệp và PTNT, Kinh tế và Trung tâm dịch vụ NN các huyện thị xã, thành phố. Về phía Sở Nông nghiệp và PTNT có đại diện lãnh đạo: Chi cục Chăn nuôi và thú y, Trung tâm dịch vụ nông nghiệp; các bộ phận: Phát triển nông thôn, Trồng trọt và Bảo vệ thực vật.
Theo báo cáo của Văn phòng Sở đến nay tiêu thụ nông sản rất hiệu quả, kết quả tính đến hết ngày 15/9/2021 như sau:
- Sản phẩm từ chăn nuôi: Gà:120 tấn; vịt:12,2 tấn, heo 4,7 tấn và 116.000 trứng gà tập trung tại Hớn Quản, Lộc Ninh và Bù Đăng.
- Sản phẩm từ trồng trọt:
+ Rau củ quả các loại: 44 tấn; Chanh: 11,1 tấn; 1,5 tấn măng chua.
+ Trái cây các loại: 277,4 tấn.Trong đó: Bưởi da xanh: 42 tấn; Dưa lưới: 11 tấn; Cam xoàn: 1,4 tấn; Cam sành 0,7 tấn; Nhãn da bò: 172 tấn; Nhãn xuồng. 24,5 tấn; Chôm chôm: 20,4 tấn; Ổi: 2,4 tấn; Đu đủ: 5 tấn.

PGĐ Sở Hoàng Mạnh Thường chủ trì điểm cầu Sở NN và PTNT
Sau khi nghe các thành viên của Tổ báo cáo kết quả tình hình sản xuất, thuận lợi, khó khăn trong lưu thông và tiêu thụ nông sản tuần thứ 37 trên địa bàn tỉnh; ý kiến của các thành phần dự họp. PGĐ Sở Hoàng Mạnh Thường cho rằng tuần qua, với sự cố gắng của các huyện, thị xã, thành phố chúng ta đã cùng nhau giải quyết tốt được những khó khăn trong lưu thông hàng hóa, tiêu thụ nông sản cho nông dân trên địa bàn. Để thực hiện hiệu quả hơn trong công tác chỉ đạo sản xuất, tháo gỡ khó khăn trong lưu thông và hỗ trợ tiêu thụ cho nông sản các tuần tiếp theo đề nghị các đơn vị nông nghiệp cấp huyện thị xây dựng Kế hoạch chỉ đạo sản xuất và tiêu thụ nông sản ứng phó với từng cấp độ dịch bệnh Covid-19 và tham mưu thành lập Tổ chỉ đạo sản xuất, tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy tiêu thụ nông sản trên địa bàn, thành lập đường dây nóng từ cấp huyện, cấp xã. Chủ động trong công tác chỉ đạo sản xuất cho mùa vụ tiếp theo từ công tác chuẩn bị lao động, xuống giống, chăm sóc, thu hoạch, chế biến, tiêu thụ… Các thành viên Tổ Tiếp tục chủ động, phối hợp đề xuất mời gọi các Doanh nghiệp thu mua, hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho người dân tại địa bàn và cùng nhau phối hợp liên huyện để hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm duy trì sản xuất, không để xảy ra đứt gãy chuỗi sản xuất, lưu thông, tiêu thụ nông sản trên địa bàn.

Tác giả bài viết: Trịnh Yến

Nguồn tin: Văn phòng Sở

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Sàn nông sản
Dịch vụ công trực tuyến
Cổng dịch vu công QG
1022
Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập20
  • Hôm nay4,213
  • Tháng hiện tại83,399
  • Tổng lượt truy cập4,555,279
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây