Chào mừng 30.4

Khẩn trương tăng cường các biện pháp kiểm soát bệnh Dịch tả lợn Châu phi

Thứ hai - 20/06/2022 23:28 320 0
Trong 6 tháng đầu năm 2022, Bệnh dịch tả lợn Châu Phi đã xảy ra tại 10 huyện, thị xã, thành phố. Để kiểm soát, hạn chế lây lan diện rộng, giảm thiểu thiệt hại cho người chăn nuôi. Sở Nông nghiệp và PTNT đã có văn bản đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương chỉ đạo các phòng, đơn vị liên quan và UBND các xã, phường, thị trấn trên địa bàn thực hiện ngay một số các biện pháp.
1. Khẩn trương tổ chức triển khai thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống bệnh Dịch tả lợn Châu Phi theo chỉ đạo của UBND tỉnh tại các Kế hoạch số 297, Kế hoạch số 24 Công văn số 886 về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cầm trên địa bàn tỉnh và các chỉ đạo, hướng dẫn chuyên môn kỹ thuật của Sở Nông nghiệp và PTNT, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh.
2. Thực hiện nghiêm việc công bố dịch, xóa dịch theo quy định. Nhằm phong tỏa ngay ổ dịch, tiêu hủy ngay đàn lợn bị bệnh, chết và tiến hành thực hiện vệ sinh, tiêu độc khử trùng phòng, chống dịch bệnh.
3. Rà soát, thống kê số hộ chăn nuôi lợn, số lượng lợn chăn nuôi trên địa bàn xã có dịch và trên địa bàn toàn huyện. Tăng cường giám sát dịch bệnh trên đàn lợn đến tận cơ sở chăn nuôi. Khi phát hiện lợn bị bệnh có dấu hiệu nghi ngờ bệnh Dịch tả lợn Châu Phi thì kiểm tra, xác minh và báo ngay Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh thực hiện lấy mẫu xác định mầm bệnh, đồng thời xử lý kịp thời ổ dịch phát sinh, không để lây lan ra diện rộng.
4. Hướng dẫn người chăn nuôi tăng cường thực hiện các biện pháp chăn nuôi an toàn sinh học, kiểm soát dịch bệnh. Tuyên truyền người dân không tham gia các hoạt động buôn bán, vận chuyển lợn, sản phẩm của lợn nhập lậu vào trong nước tiêu thụ, không mua bán lợn, các sản phẩm của lợn không rõ nguồn gốc, không qua kiểm dịch, kiểm soát giết mổ để hạn chế phát sinh và lây lan dịch bệnh.
5. Thành lập và tăng cường hoạt động Đội kiểm tra liên ngành cấp huyện kiểm tra, kiểm soát vận chuyển, giết mổ, tiêu thụ lợn và sản phẩm động vật của lợn, vệ sinh thú y trên địa bàn. Phát hiện, xử lý kịp thời ngăn chặn dịch bệnh lây lan và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật.
6. Thực hiện nghiêm chế độ báo cáo tình hình, tiến độ, kết quả xử lý ổ dịch về Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Bình Phước (Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh - email: pnv.snntptn@binhphuoc.gov.vn. từ 15 giờ đến 16 giờ hàng ngày theo hướng dẫn tại Công văn số 17/CCCNTY-NV ngày 30/3/2021 của Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Bình Phước về việc thực hiện báo cáo dịch tình hình dịch bệnh động vật trên địa bàn tỉnh).

Tác giả bài viết: Uông Sợi

Nguồn tin: Chi cục Chăn nuôi và thú y:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Sàn nông sản
Dịch vụ công trực tuyến
Cổng dịch vu công QG
1022
Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập20
  • Hôm nay2,856
  • Tháng hiện tại76,420
  • Tổng lượt truy cập4,639,563
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây