Giải phóng bình phước

Quy định về dự báo, cảnh báo, truyền tin thiên tai và cấp độ rủi ro thiên tai

Thứ ba - 24/08/2021 23:36 348 0
Vừa qua, Sở Nông nghiệp và PTNT đã tham mưu UBND tỉnh ban hành Công văn số 2689 triển khai Quyết định số 18/2021/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn tỉnh quy định về dự báo, cảnh báo, truyền tin thiên tai và cấp độ rủi ro thiên tai có hiệu lực thi hành.
Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh giao các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố lưu ý thêm một số nội dung trọng tâm sau:
1. Tuyên truyền, phổ biến
Tuyên truyền, phổ biến Quyết định số 18/2021/QĐ-TTg bằng các hình thức phù hợp với từng nhóm đối tượng, địa bàn; chú trọng đối với đồng bào ở miền núi, vùng đồng bào dân tộc thiểu số và vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn.
Chỉ đạo các đơn vị trực thuộc phối hợp với cơ quan, tổ chức về khí tượng thủy văn cùng cấp tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cộng đồng về khí tượng thủy văn và khai thác hiệu quả tin dự báo, cảnh báo thiên tai phục vụ phòng chống thiên tai và phát triển kinh tế - xã hội.
2. Thực hiện quy định về truyền, phát và sử dụng tin dự báo, cảnh báo thiên tai 
Quán triệt các cơ quan, tổ chức, cá nhân thuộc phạm vi quản lý trong hoạt động phòng, chống thiên tai cần sử dụng bản tin dự báo, cảnh báo thiên tai khí tượng thủy văn mới nhất.
Truyền phát kịp thời, chính xác các thông tin của tin dự báo, cảnh báo thiên tai do các cơ quan có thẩm quyền ban hành trên Hệ thống thông tin công cộng và chuyên dùng. Nghiên cứu, ứng dụng các phương thức truyền tin phù hợp với đặc điểm của từng ngành, từng khu vực, nhất là đối với đồng bào ở miền núi, vùng đồng bào dân tộc thiểu số và vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, bảo đảm thông tin cảnh báo, dự báo thiên tai đến được với cộng đồng được thuận lợi, kịp thời.
Đối với các địa phương nằm trong khu vực chịu ảnh hưởng của thiên tai, đề nghị phối hợp với Văn phòng thường trực Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh để tiếp nhận, truyền phát kịp thời các bản tin dự báo, cảnh báo thiên tai đã được chi tiết hóa cho các địa phương.
3. Cung cấp thông tin phục vụ công tác dự báo, cảnh báo thiên tai
Chỉ đạo chủ sở hữu, tổ chức quản lý trực tiếp, chủ đầu tư hoặc tổ chức, cá nhân khai thác các hồ thủy lợi, hồ thủy điện trong phạm vi quản lý thực hiện quy định về cung cấp thông tin về hồ chứa. Đồng thời chủ động cung cấp những thông tin về các khu vực, các lĩnh vực hoạt động nhạy cảm, dễ bị tác động bởi thiên tai như: các khu vực nuôi trồng thủy sản, khu vực hầm mỏ khai thác khoáng sản, các công trường xây dựng … về Văn phòng thường trực Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh sau khi có bản tin dự báo, cảnh báo đầu tiên về thiên tai, để góp phần hỗ trợ hoạt động dự báo, cảnh báo và truyền tin thiên tai có hiệu quả.

Tác giả bài viết: Nguyễn Viết Hoàn

Nguồn tin: Chi cục Thủy lợi:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Sàn nông sản
Dịch vụ công trực tuyến
Cổng dịch vu công QG
1022
Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập23
  • Hôm nay4,213
  • Tháng hiện tại83,415
  • Tổng lượt truy cập4,555,295
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây