Giải phóng bình phước

Triển khai các phương án ứng phó lũ, ngập lụt tại các khu vực xung yếu trên địa bàn tỉnh Bình Phước

Chủ nhật - 21/08/2022 21:35 367 0
Những ngày qua trên địa bàn tỉnh Bình Phước có mưa diện rộng. Hiện tại, mực nước tại các hồ, đập, sông, suối có chiều hướng gia tăng.
Để đề phòng ngập úng cục bộ ở khu vực trũng, thấp xung yếu, sạt ở đất ở những khu vực giao thông có nền đất yếu và độ dốc mái tay luy cao trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là tình hình ngập úng gây ra bởi công tác xả lũ của các nhà máy thủy điện trên địa bàn tỉnh, Ban Chỉ huy PCTT & TKCN tỉnh đề nghị Ban Chỉ huy PCTT & TKCN các huyện, thị xã, và thành phố Đồng Xoài khẩn trương thực hiện các nội dung sau:
1. Tập trung chỉ đạo, triển khai các biện pháp cứu hộ bảo đảm an toàn cho người dân tại các khu vực bị ngập lụt, chia cắt; tổ chức sơ tán dân ở những vùng nguy cơ cao đến nơi an toàn.
2. Sẵn sàng phương án đảm bảo giao thông, lưới điện, hệ thống thông tin, liên lạc, phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành; chỉ đạo lực lượng Công an, Quân đội giữ gìn an ninh trật tự, đảm bảo tài sản và tính mạng của nhân dân. Sẵn sàng lực lượng, phương tiện để ứng cứu khi có tình huống, những nơi nguy hiểm phải có biển báo. Sẵn sàng phương án huy động lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm chuẩn bị thiết yếu, hóa chất khử trung, khẩu trang y tế cho các địa điểm sơ tán.
3. Tổ chức lực lượng xung kích kiểm tra khu dân cư ở ven sông, suối, vùng trũng thấp, khu vực có nguy cơ sạt lở, ngập lụt để chủ động các biện pháp bảo vệ bảo đảm an toàn; triển khai các lực lượng cảnh báo, canh gác tại các ngầm tràn, tuyến đường bị ngập lụt, chia cắt để đảm bảo an toàn cho người dân đồng thời cảnh báo người dân không di chuyển những vùng nước ngập sâu, chảy xiết.
4. Chỉ đạo Ban Chỉ huy PCTT & TKCN các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tổ chức trực ban 24/24 giờ, thường xuyên theo dõi tình hình các khu vực trọng điểm, những nơi thường xuyên bị ngập lụt.
5. Tổ chức trực ban 24/24 giờ theo quy định, thường xuyên theo dõi tình hình các khu trọng điểm, những nơi thường xuyên bị ngập lụt và báo cáo tình hình về Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy PCTT & TKCN tỉnh nắm, tham mưu thực hiện hiệu quả trong công tác phòng, chống thiên tai.

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Thu Hà

Nguồn tin: Chi cục Thủy lợi:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Sàn nông sản
Dịch vụ công trực tuyến
Cổng dịch vu công QG
1022
Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập77
  • Hôm nay4,213
  • Tháng hiện tại81,695
  • Tổng lượt truy cập4,553,575
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây