Hạt Kiểm lâm Bù Đăng tiếp nhận, bàn giao động vật hoang dã

Thứ sáu - 23/08/2024 04:40 38 0
Ngày 22/8/2024, Hạt Kiểm lâm Bù Đăng phối hợp với Trung tâm Tuyên truyền, Du lịch và Cứu hộ, Bảo tồn Ban quản lý Vườn quốc gia Bù Gia Mập đã tiếp nhận 01 cá thể Trăn đất có tên khoa học là Python molurus thuộc danh mục nhóm động vật rừng nguy cấp, quý hiếm IIB do ông Nguyễn Hà Quang ngụ tại thôn 4, xã Đồng Nai, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước tự nguyện giao nộp.
Theo ông Quang kể lại, ông đã phát hiện cá thể Trăn đất này đang bò trên mái tôn của hộ dân gần nhà nên ông đã tìm cách bắt lại. Qua tìm hiểu, ông Hà biết được Trăn đất là loài động vật hoang dã quý hiếm nên đã quyết định liên hệ với cơ quan Kiểm lâm huyện để giao nộp với nguyện vọng cá thể Trăn đất này được trở lại với môi trường sống tự nhiên.
 
Trăn đất do ông Nguyễn Hà Quang giao nộp
Sau khi tiếp nhận Trung tâm Tuyên truyền, Du lịch và Cứu hộ, Bảo tồn Ban quản lý Vườn quốc gia Bù Gia Mập sẽ tiếp tục chăm sóc, đủ điều kiện sẽ tái thả về môi trường tự nhiên.
Việc phát hiện và tự nguyện giao nộp động vật hoang dã cho cơ quan có thẩm quyền của ông Nguyễn Hà Quang là nghĩa cử cao đẹp, cần được tuyên dương, nhằm tạo hiệu ứng lan toả trong cộng đồng nhằm nâng cao nhận thức của người dân về công tác bảo vệ động vật hoang dã nói riêng, bảo tồn đa dạng sinh học nói chung trên địa bàn huyện.
 
Tác giả bài viết: Lê Thanh Hoài
Nguồn tin: Hạt Kiểm lâm huyện Bù Đăng:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Sàn nông sản
Cổng dịch vu công QG
1022
Cổng thông tin điện tử Bình Phước
Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập45
  • Hôm nay10,414
  • Tháng hiện tại189,777
  • Tổng lượt truy cập5,967,199
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây