Hỗ trợ ngư cụ khai thác thuỷ sản cho người dân

Thứ ba - 15/10/2024 23:39 14 0
Vừa qua, Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp tỉnh (Trung tâm) tiến hành hỗ trợ ngư cụ khai thác thuỷ sản sống chuyên về nuôi và khai thác trên lòng hồ thuỷ điện Thác Mơ và Cần Đơn.
Đợt hỗ trợ này cho 30 hộ dân tại xã Phước Minh, xã Đức Hạnh, huyện Bù Gia Mập gồm lưới màng và lợp tép. Để giảm bớt chi phí cho người dân sống bằng nghề khai thác thuỷ sản tại các lòng hồ thuỷ điện Trung tâm đã xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện hỗ trợ cho các hộ dân. Với phương châm hỗ trợ những gì người dân cần, trước khi hỗ trợ Trung tâm đã khảo sát nhu cầu của các hộ dân. Theo ông Nguyễn Văn Thau, người đến cư ngụ và khai thác thuỷ sản tại xã Đức Hạnh huyện Bù Gia Mập thì lưới và lợp đợt này nhìn rất chắc chắn, chất lượng tốt hơn của người dân đang dùng.
Hình ảnh buổi hỗ trợ ngư cụ
Bên cạnh đó người dân được Trung tâm hướng dẫn và ký cam kết không khai thác thuỷ sản bằng các ngư cụ vi phạm pháp luật, ý thức hơn trong việc khai thác bền vững để duy trì và bảo vệ nguồn lợi thuỷ sản, đồng thời nhận thức được sự quan tâm của chính quyền, cơ quan ban ngành các cấp đến đời sống của người dân.
Tác giả bài viết: Nguyễn Tấn Phước
Nguồn tin: Trung tâm dịch vụ NN tỉnh:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Sàn nông sản
Cổng dịch vu công QG
1022
Cổng thông tin điện tử Bình Phước
Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập13
  • Hôm nay11,385
  • Tháng hiện tại129,313
  • Tổng lượt truy cập6,229,745
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây